ม.หอการค้าไทยเปิดบ้านผนึกกำลังภาครัฐตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน ดีเดย์ 1 มิถุนายนนี้ อย่างเป็นทางการ

ม.หอการค้าไทยเปิดบ้านผนึกกำลังภาครัฐตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน ดีเดย์ 1 มิถุนายนนี้ อย่างเป็นทางการ

ม.หอการค้าไทยเปิดบ้านผนึกกำลังภาครัฐตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน ดีเดย์ 1 มิถุนายนนี้

ม.หอการค้าไทย เตรียมความพร้อมจัดหอประชุมใหญ่เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไป  ภายหลังได้รับการจัดสรรวัคซีนจากหน่วยงานภาครัฐ พร้อมฉีดให้ภาคประชาชนวันที่ 1 มิถุนายน 2564 นี้

ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี ม.หอการค้าไทย เปิดเผยว่า “จากการที่สภาหอการหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยคุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้มอบนโยบายสนับสนุนการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด – 19 ให้กับภาคประชาชนทุกภาคส่วนอย่างเร่งด่วน โดยเปิดหอประชุมใหญ่ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้กับประชาชนทั่วไป รวมทั้งผู้ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อมมาแล้วเบื้องต้น ภายหลังได้รับการจัดสรรวัคซีนจากหน่วยงานภาครัฐ

สำหรับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของบุคลากรของมหาวิทยาลัย ที่จะได้ตอบแทนคุณแผ่นดินได้ช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ อีกด้วย โดยส่วนมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้มีการวางแผนเตรียมความพร้อมและการบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดความสะดวก ปลอดภัยแก่ประชาชน ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งกำหนดเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ไว้ตามจุดต่าง ๆ จำนวน 7 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 การคัดกรอง วัดไข้ พักรอก่อนลงทะเบียน จุดที่ 2 ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน จุดที่ 3 ซักประวัติ ประเมินความเสี่ยง ลงนามยินยอม จุดที่ 4 รอฉีดวัคซีน จุดที่ 5 ฉีดวัคซีน จุดที่ 6 สังเกตอาการหลังการฉีด รับบัตรนัด และจุดที่ 7 การปฐมพยาบาล หากมีผู้ฉีดวัคซีนแล้วมีอาการข้างเคียง โดยมีรถพยาบาลพร้อมแพทย์ประจำอยู่ที่มหาวิทยาลัยตลอดเวลาที่ให้บริการฉีดวัคซีน”

“มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นสถานบันการศึกษาเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรพร้อมเปิดให้ใช้สถานที่เพื่อบริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว มหาวิทยาลัยฯ ได้เตรียมความพร้อม และบริหารจัดการระบบความปลอดภัยไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวก ความปลอดภัย แก่ประชาชนที่จะมาฉีดวัคซีน เมื่อ วัคซีนมาถึงก็สามารถดำเนินการฉีดได้ทันที ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยถือเป็นเกียรติที่ได้ ตอบแทนคุณแผ่นดิน ในการเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนในครั้งนี้” อธิการบดี ม.หอการค้าไทย กล่าว

ที่มา: มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ