ทีเซลส์ จับมือ สกสว. ขับเคลื่อนการขึ้นทะเบียน RTTP สร้างสรรค์งานวิจัยให้เกิดคุณค่าต่อเศรษฐกิจและสังคม

ทีเซลส์ จับมือ สกสว. ขับเคลื่อนการขึ้นทะเบียน RTTP สร้างสรรค์งานวิจัยให้เกิดคุณค่าต่อเศรษฐกิจและสังคม

กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย ศูนย์ความเป็นเลิศชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) ฝ่ายยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและการลงทุน จับมือร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ร่วมจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เตรียมความพร้อมสำหรับการขึ้นทะเบียนเป็น RTTP ครั้งที่ 1 หัวข้อ “การเขียนบทความขอขึ้นทะเบียน RTTP และประสบการณ์จากผู้ผ่านการขึ้นทะเบียน RTTP” ผ่านแพลตฟอร์มประชุมทางไกล Zoom Meeting เมื่อวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 13.00-16.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีประสบการณ์ผ่านการขึ้นทะเบียน RTTP มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเขียนบทความขอขึ้นทะเบียน RTTP และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น อาทิ ดร.เลอสรร ธนสุกาญจน์ Technology Transfer Consultant, Eliza Stefaniw Advisor for Innovation Ecosystem Development King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT), ดร.พัชราภรณ์ วงษา ผู้อำนวยการโปรแกรมบริหารผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเสริมอาหาร ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ และ ดร.กิตติพงศ์ เจียมวิทยานุกูล ผู้จัดการอาวุโสงานยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและการลงทุน ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ดำเนินรายการโดย ว่าที่ร.อ.วฤษฎิ์ อินทร์มา ผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและการลงทุน ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์

โดยการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เตรียมความพร้อมสำหรับการขึ้นทะเบียนเป็น RTTP ครั้งที่ 1 ได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมฟังทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน สำหรับผู้ที่สนใจต้องการขึ้นทะเบียน RTTP สามารถส่งบทความ (Essay) มาได้ที่ e-mail: [email protected] หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://attp.info/

RTTP ย่อมาจาก Registered Technology Transfer Professional ซึ่งเป็นมาตรฐานรับรองระดับสากลในการประเมินความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของบุคคลในด้าน Knowledge Exchange, Knowledge Transfer หรือ Technology Transfer ผู้ที่จะได้รับการขึ้นทะเบียน RTTP นั้น จะเป็นผู้ที่มีบทบาทในการมีส่วนร่วม มีความคิดสร้างสรรค์ ในการแปรเปลี่ยนองค์ความรู้ หรืองานวิจัยให้เกิดเป็นคุณค่าต่อเศรษฐกิจและสังคม และผลงานดังกล่าวนั้น ต้องเป็นที่ประจักษ์และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

ที่มา: ทีเซลส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ