เด็กบริหารธุรกิจเกม E-sport ม.หอการค้าไทย สุดเจ๋งสร้างรายได้จาก NFT Games สูงสุดเดือนละ 500,000 บาท

เด็กบริหารธุรกิจเกม E-sport ม.หอการค้าไทย สุดเจ๋งสร้างรายได้จาก NFT Games สูงสุดเดือนละ 500,000 บาท

ในยุค 4.0 อุตสาหกรรมเกมถือได้ว่าสร้างมูลค่าการเติบโตทางเศรษฐกิจและเป็นการส่งออกทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อตอบรับการเติบโตอุตสาหกรรมเกมส์ในระดับภูมิภาค การพัฒนาด้านบุคลากร นอกจากจะเพิ่มขีดความสามารถของประเทศแล้ว ยังเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชนในการใช้เทคโนโลยีไปในทางที่สร้างสรรค์ และเกมที่สามารถสร้างรายได้และกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้คงหนีไม่พ้นอุตสาหกรรม NFT Games ที่ในปัจจุบันถือได้ว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

NFT Games คือเกมที่อยู่บนระบบบล็อกเชน ซึ่งมีการใช้คริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrencies) ในการซื้อขายไอเทมภายในเกม รวมถึงในการเล่นเกมนั้นจะเล่นเพื่อเก็บสะสมไอเทมภายในเกมต่างๆ และนำไปขายหรือแลกมาเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrencies) ผ่านทางระบบการเล่นเกมทั้งหมด โดยเกมประเภทนี้หลายเกมจะใช้เหรียญ อีเธอเรียม (Ethereum) เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน ซึ่งผู้ใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีวอลเลท (Wallet) เพื่อใช้ในการเก็บเหรียญและใช้ในการแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาท

นายกษิดิศ  ศิริชูทรัพย์ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ชั้นปี 4 ม.หอการค้าไทย กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นมาจากที่ผมเริ่มจากการเทรดเหรียญ Cryptocurrency มาก่อนยังไม่ค่อยรู้จักเกี่ยวกับ NFT Games แนว Play to earn ที่สามารถเล่นเพื่อสร้างรายได้ จนได้มารู้จักเกม  Axie Infinity เลยลองเริ่มศึกษารูปแบบเกมและวิธีการสร้างรายได้ จนตัดสินใจลงทุนสร้างทีม Axie ซึ่งใช้เงินลงทุนเกือบแสนกว่าบาทและภายในระยะเวลา 2 เดือนก็สามารถที่จะคืนทุนบวกกับกำไรจากการเล่นเกม ปัจจุบันตอนนี้ได้มีการลงทุนเพิ่มขึ้นและแบ่งรายได้ไปยังเพื่อนๆ โดยการจ้างเพื่อนๆ เล่นแทนซึ่งเราจะให้ค่าตอบแทนหรือส่วนแบ่ง 50/50 รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20000 – 40000 บาท นอกจากนี้ผมได้เอากำไรจากการเล่น Axie ไปต่อยอดลงทุนอีกหลายเกม ซึ่งเป็นเกมที่ผมศึกษาหาข้อมูลมาอย่างดีแล้วผมจึงตัดสินใจลงทุนไปทั้งหมด 4 เกม จึงเป็นที่มาของการสร้างรายได้ได้สูงสุดต่อเดือนอยู่ที่ 100,000 –  500,000 แสนบาท โดยที่รายได้จะผันผวนตามค่าเงินของตลอดโลกในตอนนั้นๆ ซึ่งเกมที่สามารถสร้างรายได้ต่อเดือน เกิน 1 แสนบาทที่ผมอยากแนะนำเพื่อนๆ ที่สนใจคื 1.BombCrypto 2.FarmersWorld 3.CryptoMines  และ 4.CryptoPlane”

นายกษิดิศ  ศิริชูทรัพย์ กล่าวต่อว่า “ได้นำความรู้จากที่เรียนมาโดยอาจารย์ในสาขาได้สอนให้รู้จักเกี่ยวกับธุรกิจในวงการ Crypto และที่สำคัญคือการสอนวิธีการป้องกันเงินในกระเป๋า Crypto เนื่องจากในวงการ NFT Games มีการหลอกหลวงกันเยอะ รวมถึงยังมีพวก Hacker ที่จะคอยแฮ็คข้อมูลของเราถ้าเราไม่มีอุปกรณ์ป้องกันเราอาจจะสูญเสียเงินที่เรามีไปทั้งหมด โดยวิธีแก้ไขที่ดีสิ่งแรกเลยคือ ควรซื้ออุปกรณ์ Hardware Wallet เอาไว้ใช้เก็บสินทรัพย์ดิจิตอลทั้งหมดของเราให้ปลอดภัย ซึ่ง Hacker ไม่สามารถเอาไปได้เลยแล้วก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลเกมที่เราจะลงทุน ควรตั้งงบที่เราจะลงทุนไว้ด้วย ถ้าได้กำไรมา ควรเอากำไรมาต่อยอด ไปลงเกมอื่นๆที่น่าสนใจ เพื่อกระจายรายได้เพื่อกระจายความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ไม่ควรเอาเงินไปลงทุนเกมๆเดียวจนหมด ถ้าเกิดเกมไปต่อไม่ขึ้นมาเราอาจจะเสียเงินทั้งหมด อย่างไรก็ดีโมเดล Play-to-Earn ก็ถือเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง ควรศึกษาให้ดีก่อนและแบ่งส่วนให้ดี”  

“ในอนาคตหากมีเงินทุนมากพอก็อยากจะลงทุนและเปิดรับ Scholar ให้ผู้ที่ว่างงานได้มีรายได้ และอยากนำความรู้และประสบการณ์จากการทำธุรกิจนี้สร้าง NFT Games เป็นของตัวเอง และหากน้องๆ คนไหนสนใจทำงานด้านสายเกม และกำลังมองหามหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์อยากเชิญชวนให้มาสมัครสาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของวงการเกมหลายๆอย่างเลย ได้ทดลองทำงานจริงๆ มีทั้งการจัดงาน Event เกมต่างๆ รวมถึงการจัดการแข่งขัน และ คัดเลือกนักกีฬา E-sport เพื่อไปแข่งขันหากน้องๆ สนใจก็อยากจะฝากคณะบริหารของเราไว้เป็นอีกตัวเลือกที่ดีสำหรับน้องๆ อย่างแน่นอน” นายกษิดิศ  ศิริชูทรัพย์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา: มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ