สพร.5 นครราชสีมา จัดกิจกรรมดูงานและรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปี พ.ศ.2565

สพร.5 นครราชสีมา จัดกิจกรรมดูงานและรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปี พ.ศ.2565

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ได้จัดโครงการกิจกรรมดูงานและรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปี พ.ศ.2565 โดยผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา นายปราบพล โล่ห์วีระ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ซึ่งมีคณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง เดินทางมาจากทุกอำเภอในจังหวัดนครราชสีมาเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทาง สพร. 5 นม. จะมีการเปิดฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน จำนวน 280 ชั่วโมง (ฝึกอบรม 2 เดือนและฝึกงานในสถานประกอบการ 1 เดือน) ใน 7 สาขาอาชีพที่สามารถนำไปประกอบอาชีพส่วนตัว และเป็นพื้นฐานในการพัฒนาตนเองในอนาคตของผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม

การเยี่ยมชมการฝึกอบรมและให้ความรู้เรื่องอาชีพใน สพร. 5 นม. ได้รับความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ผู้ร่วมงานได้รับชมการสาธิตการฝึกอบรม ได้ทดลองปฏิบัติเพื่อจะได้รู้ถึงความเหมาะสมกับตนเอง โดยมีทั้งอาชีพกลุ่มช่าง กลุ่มบริการ ที่ทาง สพร. มีศักยภาพในการฝึกอบรม และผู้ร่วมงานยังสามารถส่งสมัครฝึกอบรมในสาขานั้นๆที่ตนเองสนใจได้เลยและไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หากมีผู้ที่สนใจมีคุณสมบัติตรงตามโครงการสามารถสมัครได้เพิ่มเติม ถึงวันที่ 17 เมษายน 2565 ได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา

ที่มา: สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ