ชาร์ปกรุงไทยการไฟฟ้าพาเยาวชนคนรุ่นใหม่ทำกิจกรรมจิตอาสาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมพร้อมสู่เยาวชนในศตวรรษที่ 21

ชาร์ปกรุงไทยการไฟฟ้าพาเยาวชนคนรุ่นใหม่ทำกิจกรรมจิตอาสาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เตรียมพร้อมสู่เยาวชนในศตวรรษที่ 21

เยาวชนคนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศที่ได้รับทุนการศึกษาจาก โครงการทุนการศึกษา บริษัท กรุงไทยการไฟฟ้า จำกัด เข้าร่วมกิจกรรม Open House เปิดบ้านโครงการทุนกรุงไทยการไฟฟ้านักเรียนทุนใหม่ ประจำปี 2565 ณ อาคารธนภูมิ กรุงเทพ ซึ่งเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาระดับอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา ในสาขา วิทยาศาสตร์ แพทย์ศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ วิศวกรรมศาสร์ อุตสาหกรรมการผลิต เกษตรศาสตร์ บัญชีและเทคโนโลยีสารสนเทศกว่าร้อยคน ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกัน โดยมี นายศุภชัย สุทธิพงษ์ชัย และนางสงวนศรี สุทธิพงษ์ชัย ผู้บริหารโครงการทุนการศึกษาฯ ได้ให้แนวคิดและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่สำคัญที่เยาวชนจะสามารถนำไปใช้ต่อยอดในเส้นทางการศึกษาและอาชีพในอนาคต

นอกจากนี้ ยังได้เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้แบบสมัยใหม่ โดย ศาตราจารย์ ดร.วรศักดิ์ กนกนุกุลชัย ราชบัณฑิต ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ให้เกียรติ บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “การบ่มเพราะปัญญาชน เพื่อเป็นพลเมืองโลกสำหรับศตวรรษที่ 21” ซึ่งทำให้เยาวขนที่มาร่วมกิจกรรมต่างให้ความสนใจและสอบถามเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปในอนาคต

สำหรับกิจกรรม กิจกรรม Open House เปิดบ้านโครงการทุนกรุงไทยการไฟฟ้านักเรียนทุนใหม่ ประจำปี 2565 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนทุนใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้สมัครทั่วประเทศ โดยพิจารณาจากผลการเรียนที่ดี มีความขาดแคลนทุนทรัพย์ และศึกษาในสาขาวิชาที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ได้มาร่วมทำกิจกรรมและเรียนรู้ถึงบทบาทหน้าที่ความเป็นนักเรียนทุน และการได้ทำกิจกรรมจิตอาสาอนุรักษ์ป่าชายเลน ณ โรงเรียนทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลน จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีผู้นำชุมชนและคนในชุมชนได้ร่วมกันซ่อมแซมและปลูกป่าชายเลน ซึ่งปี 2565 โครงการทุนกรุงไทยการไฟฟ้า กำหนดซ่อมแซมและปลูกป่าชายเลนจำนวน 5000 ต้น ซึ่งเป็นการร่วมรักษาป่าชายเลน ในโครงการคืนดิน คืนป่า รักษาป่าชายเลน ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2557 มีเป้าหมาย 50000 ต้น ในปี 2566

โครงการทุนกรุงไทยการไฟฟ้า ได้มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนทั่วไปให้สามารถเข้าถึงโอกาสทางการศึกษามากว่าสองทศวรรษ โดยไม่มีเงื่อนไขผูกมัด มีนโยบายที่จะให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องในระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา และสามารถมีทักษะวิชาที่ตอบโจทย์ตลาดแรงงาน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศในอนาคต

ที่มา: ชาร์ปกรุงไทยการไฟฟ้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ