เทวาศรม รีสอร์ท ส่งต่อความสุขแก่ชุมชนผ่านการศึกษาด้วย “ทุนเทวาศรมฯ” เป็นปีแรก

เทวาศรม รีสอร์ท ส่งต่อความสุขแก่ชุมชนผ่านการศึกษาด้วย “ทุนเทวาศรมฯ” เป็นปีแรก

เทวาศรม รีสอร์ท เปิดตัวโครงการทุนการศึกษา “ทุนเทวาศรมฯ” ต่อยอดการศึกษาของเยาวชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจในการตอบแทนชุมชน

เทวาศรม รีสอร์ท เจ้าของแบรนด์สอร์ทหรูสองแห่งคือ เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท และ เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า มุ่งมั่นในการส่งมอบความสุขและความยั่งยืนต่อชุมชน และเชื่อว่าการให้ที่ดีที่สุดคือการให้โอกาสทางการศึกษา จึงได้เปิดตัวโครงการ ทุนเทวาศรมฯ ขึ้นเป็นแรกในปี 2565 เพื่อมอบโอกาส ทางการศึกษาและรากฐานสู่คุณภาพชีวิตและสังคมที่ดีขึ้นในประเทศไทย 

“ในการประกอบธุรกิจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราดูแลพนักงานของเราให้มีความสุขเพราะเราเชื่อเสมอว่าความสุขนั้นส่งต่อกันได้ และความสุขของพนักงาน  รอยยิ้มแววตาแห่งความสุขความเอาใจใส่จะส่งต่อไป ถึงแขกของเราทุกคน และวันนี้วงจรแห่งความสุขของเรายังได้ขยายวงใหญ่ขึ้นไปยังชุมชน” อิศร์ อติรักษ์ ผู้ก่อตั้งเทวาศรม รีสอร์ท กล่าว “ทุนเทวาศรมฯ เป็นความตั้งใจหนึ่งของเราที่จะตอบแทนชุมชน อย่างยั่งยืน ด้วยการมอบโอกาสทางการศึกษาตามความถนัดของผู้เรียน เพื่อให้น้อง ๆ เยาวชนได้มี โอกาสพัฒนาชีวิต ของตน เอง ครอบครัว ชุมชน และสังคมต่อไปในอนาคตซึ่งผู้มอบทุนไม่ต้องการผล ตอบแทนใดใด นอกไป จากความสุขที่เราดีใจที่ได้ส่งต่อไปให้ชุมชน และความสุขนั้นสามารถส่งต่อถึงกันได้”

ในปี 2565 นี้ซึ่งเป็นการมอบทุนการศึกษาครั้งแรก ผู้ที่ได้รับเลือกคือนางสาวสุภาวิดา ชูประดิษฐ์ จากโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีสาขา สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า (หลักสูตร 5 ปี) ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยทุนเทวาศรมฯ สนับสนุนค่าเล่าเรียนและอุปกรณ์การศึกษาตามจริงทุกภาคการศึกษาจนจบการศึกษา รวมงบประมาณ 100,000 บาท ต่อปีเป็นทุนให้เปล่าไม่มีภาระผูกพันในระดับปริญญาตรีในสาขาใดก็ได้ตามความถนัดและ ความสน ใจของผู้เรียน และจะมีการคัดเลือกผู้รับทุนทุกปี 

การศึกษานอกจากจะเป็นการเสริมทักษะเพื่อต่อยอดในการทำงานหาเลี้ยงชีพแล้ว ยังเป็นการเป็นรากฐาน สำคัญในการสร้างชุมชนที่มั่งคั่งและยั่งยืนซึ่งนับเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างสังคมและประเทศที่มีความสุข ดังนั้นการเข้าถึงการศึกษาทุกระดับจึงเป็นสิ่ง

สำคัญแต่ข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ในปี 2563 ระบุว่านักเรียนชั้นมัธยมปลายมีค่าใช้จ่ายในการเรียนเฉลี่ย ราว 7,000 บาทต่อปี จึงส่งผลให้มีเด็กไทยแค่ประมาณ 60% ของประชากร ได้เรียนต่อในระดับมัธยมปลาย และมีเพียง 28% เท่านั้นที่ได้เรียนต่อในระดับอุดมศึกษา เทวาศรม รีสอร์ท จึงหวังว่าการเริ่มต้นส่งต่อ ควาสุขผ่านความพยายามเพียงเล็กน้อยนี้จะช่วยให้เยาวชนไทยได้เข้าถึงการศึกษามากขึ้น และช่วยสร้าง สรรค์สังคมที่ดีและมีความสุขสืบไปในอนาคต

ที่มา: โรงแรมเทวาศรม เขาหลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ