ปลุก Passion ของใจรักงานบริการ กับงานเปิดบ้าน โชว์ไทม์ โชว์เทพ “The Greatness of DTC Phenomenon” วิทยาลัยดุสิตธานี

ปลุก Passion ของใจรักงานบริการ กับงานเปิดบ้าน โชว์ไทม์ โชว์เทพ “The Greatness of DTC Phenomenon” วิทยาลัยดุสิตธานี

เมื่อไม่นานมานี้ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจบริการชั้นแนวหน้าของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้เปิดบ้าน โชว์ไทม์ โชว์เทพ “The Greatness of DTC Phenomenon” ต้อนรับน้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลาย พร้อมด้วยผู้ปกครอง โดยภายในงานมีกิจกรรมเวิร์กช็อปหลากหลายที่เกี่ยวข้องกับงานโรงแรม ศิลปะการประกอบอาหาร และการท่องเที่ยว มาให้น้อง ๆ ได้ทดลองทำ พร้อมกับโชว์และการบรรยายสุดพิเศษจากศิษย์เก่าวิทยาลัยดุสิตธานีที่ประสบความสำเร็จและมืออาชีพผู้มีชื่อเสียง 

พิธีเปิดงานจัดขึ้น ณ ศรีนครินทร์ฮอลล์ ซึ่งน้อง ๆ สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมี ดร.อรรถเวทย์ พฤกษ์สถาพร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการคณาจารย์ มากล่าวต้อนรับ ก่อนที่พี่ ๆ สตาฟของวิทยาลัยจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรของวิทยาลัย ดังนี้ วิทยาลัยเปิดสอนระดับปริญญาตรี 5 สาขาวิชาทั้งหลักสูตรไทยและนานาชาติ หลักสูตรไทย ได้แก่ สาขาการจัดการโรงแรม สาขาการจัดการครัวและศิลปะประกอบอาหาร และสาขานวัตกรรมการบริการการท่องเที่ยว ส่วนหลักสูตรนานาชาติ ได้แก่ สาขาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ ในความร่วมมือกับ สถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) และสาขาการจัดการการบริการ ซึ่งได้รับการรับรองหลักสูตรจากโรงเรียนการโรงแรมโลซาน (Ecole hoteliere de Lausanne) 

ภายในงานมีกิจกรรมเวิร์กช็อปหลากหลายซึ่งสะท้อนความเป็นสาขาวิชาต่าง ๆ ของวิทยาลัย เริ่มที่สาขาการจัดการโรงแรมที่นำเสนอ 3 เวิร์กช็อป คือ การแข่งทำเครื่องดื่มและการรังสรรค์เครื่องดื่มโดยใส่เทคนิค Fire Flaming เข้าไป รวมทั้งการตกแต่งเตียงนอนสำหรับคู่รัก สาขาการจัดการครัวและศิลปะประกอบอาหารขนเมนูอาหารนานาชนิดมาให้น้อง ๆ ได้ลงมือเข้าครัวด้วยตัวเอง เช่นเดียวกับสาขาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) ที่พิเศษด้วยการออกแบบอาหารให้ดูสวยงามตามมาตรฐานเลอ กอร์ดอง เบลอ สำหรับสาขานวัตกรรมการบริการการท่องเที่ยวเปิดโอกาสให้ออกแบบกลิ่นให้กับแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ขณะที่สาขาการจัดการการบริการ (หลักสูตรนานาชาติ) พาไปฝึกการดมและแยกแยะไวน์ประเภทต่างๆ อย่างมืออาชีพ ตลอดจนฝึกออกแบบโรงแรม ห้องพัก และทริปให้ลูกค้าประทับใจ  

ช่วงบ่ายมีรุ่นพี่ของวิทยาลัยและผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงธุรกิจบริการมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ นั่นคือ  เชฟบูม-กันต์ยรัตน์ เพียรพอดีตน ศิษย์เก่าสาขาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศการแข่งขันรายการ The Next Iron Chef Season 2 และเจ้าของและผู้บริหารร้าน Chunky ที่จับมือกับเพื่อนสนิท เชฟเบลล์ท-เอกชัย แสงกาศนีย์ ศิษย์เก่าสาขาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศการแข่งขันรายการ Top Chef Thailand Season 3 และเจ้าของและผู้บริหารร้าน Chunky มาโชว์ฝีมือการปรุงอาหารให้ดูกันสด ๆ โดยยกระดับและประยุกต์เมนูกุ้งแช่น้ำปลาให้มีความสวยงามและดูเป็นสากล ต่อด้วยการทอล์คพิเศษจากคุณกุลธิดา กันต์พิทยา Food Blogger เจ้าของเพจรีวิวร้านอาหารชื่อดัง เพนกวิ้นรีวิว GuinHungry ที่มาแชร์ประสบการณ์และเสนอไอเดียการทำงานด้วย Passion จนดันให้เพจของเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 370,000 คนในปัจจุบัน ปิดท้ายด้วยโชว์การผสมเครื่องดื่มจากคุณกันตภณ ประโยชน์ และ คุณเสกสรร แก้วจันทร์ บาร์เทนเดอร์มืออาชีพจากสถาบัน TBS นอกจากนี้ยังมีเกมชิงรางวัลมากมายและบูธจำหน่ายสินค้าของศิษย์เก่าของวิทยาลัย

ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่าของวิทยาลัยดุสิตธานี เชฟบูมและเชฟเบลล์ท ได้พูดถึงความโดดเด่นของวิทยาลัยดุสิตธานีให้น้อง ๆ ฟังว่า เทรนด์การบริโภคอาหารในปัจจุบันไม่ได้กินเพื่อความอร่อยและอิ่มท้องเท่านั้น แต่เป็นการกินประสบการณ์ไปพร้อม ๆ กัน ดังนั้นถึงแม้จะมีสูตรอาหาร ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถปรุงอาหารได้อร่อยเสมอไป แต่จำเป็นต้องเรียนรู้รายละเอียดของวัตถุดิบและเทคนิคการทำต่าง ๆ มาช่วยพัฒนาให้อาหารดูน่ากินและน่าสนใจมากขึ้น เพื่อให้ผู้รับประทานได้อิ่มเอมกับประสบการณ์ประทับใจบนโต๊ะอาหารอย่างเต็มที่ ซึ่งวิทยาดุสิตธานีสามารถบ่มเพาะให้นักศึกษาพัฒนาต่อยอดการทำอาหารให้เหนือกว่าผู้อื่น

งานเปิดบ้าน โชว์ไทม์ โชว์เทพ “The Greatness of DTC Phenomenon” ครั้งนี้จึงนับว่า ช่วยปลุก Passion ทางการเรียนด้านธุรกิจบริการให้แก่น้อง ๆ ผู้เข้าร่วมงานอย่างแท้จริง นั่นเพราะวิทยาลัยดุสิตธานีเชื่อมั่นว่า Passion เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะผลักดันให้คนเราก้าวไปสู่ความ Profession ในอนาคตนั่นเอง 

ที่มา: วิทยาลัยดุสิตธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ