มูลนิธิ EDF ชวนมอบรองเท้าให้นักเรียนที่ขาดแคลนกับโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที”

มูลนิธิ EDF ชวนมอบรองเท้าให้นักเรียนที่ขาดแคลนกับโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที”

เพื่อมอบโอกาสให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกลในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กและโรงเรียนประถมศึกษาขยายโอกาสในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เชิญผู้สนใจส่งมอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้นักเรียนกับโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” โดยร่วมบริจาคทาง https://taejai.com/th/d/newschoolshoes/ แพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคมภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อให้นักเรียนได้ใส่รองเท้านักเรียนคู่ใหม่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โดยมูลนิธิ EDF ตั้งเป้ามอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ทั้งหมด 1,000 คู่

โครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” เพื่อมอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้นักเรียนยากจนในโรงเรียนชนบทห่างไกล จะสามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ สร้างเสริมสุขภาพอนามัย และที่สำคัญยิ่งช่วยส่งเสริมแรงบันดาลใจในการไปโรงเรียนให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนได้อีกด้วย

สำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนแล้ว รองเท้านักเรียน 1 คู่ มีความสำคัญมากกว่าเพียงการใส่ไปโรงเรียน พวกเขามักใส่ไปเล่นกีฬา ใส่เล่นกับเพื่อน ๆ  ใส่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน และใส่ไปทำงานช่วยพ่อแม่หารายได้จุนเจือครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่า ความสมบุกสมบันในการใช้งานมักทำให้รองเท้านักเรียนของนักเรียนเหล่านี้มีสภาพเก่าชำรุดในเวลาอันรวดเร็ว รองเท้าของนักเรียนบางคนอาจจะขาดวิ่นจนเห็นนิ้วโผล่ออกมา ขณะที่อีกหลายคนพื้นรองเท้าสึกจนเห็นฝ่าเท้า และมีนักเรียนจำนวนอีกไม่น้อยที่ยังไม่เคยมีรองเท้านักเรียนคู่แรกในชีวิต และใส่เพียงรองเท้าแตะไปโรงเรียน

ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคในโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” ของมูลนิธิ EDF ได้ที่ https://taejai.com/th/d/newschoolshoes/ ภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2566 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่นายวีระยุทธ กันติเอื้อ ฝ่ายรณรงค์ทุนการศึกษามูลนิธิ EDF อีเมล [email protected] โทรศัพท์ 02 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) ทาง LINE @edfthai สำหรับเงินบริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินที่ได้รับจาก taejai.com ไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ตามกฎหมาย นอกจากนั้นสามารถคลิกดูรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ ของมูลนิธิได้ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai หรือเว็บไซต์ www.edfthai.org

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่มุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาเพื่อให้ได้มีอนาคตที่สดใส เป็นที่ยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ และเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบัน คีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม

ที่มา: มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ