มัดรวม 5 รายวิชาที่เกี่ยวกับศิลปะจากคณะอักษรศาสตร์ ศิลปากร

มัดรวม 5 รายวิชาที่เกี่ยวกับศิลปะจากคณะอักษรศาสตร์ ศิลปากร

ใครว่าเรียนศิลปากรต้องเก่งรำ ใครว่าเรียนอักษรต้องเก่งแค่ภาษา ชอบงานศิลปะก็เรียนอักษรได้

มัดรวม 5 รายวิชาที่เกี่ยวกับศิลปะจากคณะอักษรศาสตร์ ศิลปากร

ใครที่สนใจเรียนด้านภาษาและยังชอบวิชาศิลปะไม่ต้องกังวล คณะอักษรศาสตร์ของเรามีครบจบที่ในเดียว เพราะอักษรศาสตร์ให้ได้มากกว่าภาษา.

มาทำความรู้จักรายวิชาสายอาร์ต จากคณะอักษรกันจ้า

ศิลปะกับวัฒนธรรมทางการเห็น (Art and Visual Culture)ผลผลิตทางวัฒนธรรมทางการเห็นในด้านศิลปะ การออกแบบ และสถาปัตยกรรมจากปัจจัยของปรัชญา การเมือง สังคม เศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในสังคมโลก- การตีความศิลปะ (Interpretation of Arts)ความหมาย ความคิด วิธีการ กระบวนการ การตีความทางศิลปะ ความตระหนักรู้ในความแตกต่างทางพหุวัฒนธรรม การวิเคราะห์ประเด็นปัญหาร่วมสมัยสำนึกทางจริยธรรมความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม- ศิลปะและสื่อร่วมสมัยประยุกต์เพื่อชุมชน (Contemporary Applied Arts and Mediafor Community)การศึกษาพื้นที่ตัวอย่าง พัฒนาการ และกระบวนการต่างๆ ของศิลปะและสื่อร่วมสมัยประยุกต์ทั้งโลกตะวันตกและตะวันออก ที่ใช้เพื่อการพัฒนาชุมชน สำหรับเป็นต้นแบบแก่ผู้เรียนในการสร้างสรรค์ผลงานและเครื่องมือแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง- ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยในประเทศไทย (Modern and Contemporary Art in Thailand)เนื้อหา รูปแบบ และความเคลื่อนไหวของศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยในประเทศไทยการเปลี่ยนแปลงจากศิลปะไทยประเพณี อิทธิพลจากศิลปะสมัยใหม่ของตะวันตก ผลงานและแนวความคิดในการสร้างสรรค์ของศิลปินคนสำคัญ

สถาปัตยกรรมและศิลปะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Architecture and Art in SouthEast Asia)การตั้งถิ่นฐานที่สัมพันธ์กับภูมิศาสตร์และระบบนิเวศน์ พัฒนาการทางประวัติศาสตร์คติความเชื่อ ศาสนา วัฒนธรรม สถาปัตยกรรมพื้นถิ่น พัฒนาการทางสถาปัตยกรรม ศิลปะและมรดกทางสถาปัตยกรรมที่เกี่ยวข้อง และสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่เป็นเอกลักษณ์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมสามารถชมได้ที่
Facebook : คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
website : http://www.arts.su.ac.th/

 

ที่มา: มหาวิทยาลัยศิลปากร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ