วิทยาลัยดุสิตธานี “สอยรางวัลการประกอบอาหารไทยให้เป็นยา” ในรายการแข่งขัน “Thai Taste Therapy Challenge by World gas EP.2 Food Innovation”

วิทยาลัยดุสิตธานี “สอยรางวัลการประกอบอาหารไทยให้เป็นยา” ในรายการแข่งขัน “Thai Taste Therapy Challenge by World gas EP.2 Food Innovation”

วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านธุรกิจบริการ ในเครือโรงแรมดุสิตธานี สอยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ในรายการแข่งขัน “Thai Taste Therapy Challenge by World gas EP.2 Food Innovation” ภายใต้คอนเซ็ปต์ การประกอบอาหารไทยเป็นยา ตอกย้ำแนวคิดอาหารไทยเป็น “ยาที่อร่อยที่สุดในโลก” โดยนางสาวอรศศิพัชร์  เชื้อสุวรรณชัย นำเสนอในเมนู “แกงคั่วสับปะรดสองใจในความทรงจำ” เป็นโครงการการแข่งขันทำอาหารที่ส่งเสริม และสร้างการรับรู้ความมหัศจรรย์ของอาหารไทยในมิติของ     โภชนเภสัช ซึ่งไม่ได้มีรสชาติความอร่อยเพียงอย่างเดียวแต่มีประโยชน์ด้านสุขภาพด้วยเช่นกัน โดยเป็นการแข่งขันจากทั้งหมด 10 ทีม จากผู้แข่งขันทั่วประเทศกว่า 100 ทีม เพื่อคัดเลือกผู้ชนะ ประจำปี 2565 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี เมื่อวันก่อน 

แผนกกิจกรรมการแข่งขัน ได้ส่งตัวแทนนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้ นางสาวอรศศิพัชร์  เชื้อสุวรรณชัย (โรส) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

แรงบันดาลใจในการทำเมนู “แกงคั่วสับปะรดสองใจในความทรงจำ”

น้องโรสกล่าวว่า “หลายครั้งที่ไปตลาด มักจะเจอแกงกะทิที่ใส่สับปะรดซึ่งดูธรรมดา ๆ จนกระทั่งคุณแม่ซื้อมาให้ทาน ทำให้เปลี่ยนความคิดไป เพราะแกงคั่วสับปะรดนี้มีรสชาติที่ครบรส ทำให้ทานแล้วติดใจ และอีกเมนูที่คุณแม่ซื้อมาด้วย นั่นก็คือยำมะเขือยาวที่มีรสชาติเปรี้ยวเค็ม ทานตัดกับความเลี่ยนของกะทิจากแกงคั่วได้ดี จึงอยากนำเสนอทั้งสองเมนู โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นจากเกษตรกรไทยซึ่งหาได้ทั่วไป แต่มีสรรพคุณเป็นยา ไม่ว่าจะเป็นสับปะรด ใบชะพลู หอมแดงไทย ข้าวสังข์หยด มานำเสนอผ่านเทคนิคสมัยใหม่และนวัตกรรมอาหารในอนาคต อย่างแพลนต์เบสด์และสาหร่าย รวมถึงช่วยผลักดันวัตถุดิบไทยไปสู่สากลด้วย อีกทั้งทั้งสองจานมีความอร่อยคนละแบบจนสองจิตสองใจเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกจานไหนดี และทั้งสองเมนูกลับมีรสชาติที่สามารถไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี จึงเกิดเป็น “แกงคั่วสับปะรดสองใจในความทรงจำ” ขึ้นมานั่นเอง”

นักศึกษาผู้ช่วยสนับสนุนการแข่งขัน

นายณพวัฒน์ ทับล้อม

อาจารย์ผู้ดูแลการฝึกซ้อม

อาจารย์ณิชากร  วงศ์สุนพรัตน์ อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาศิลปวัฒนธรรม

วิทยาลัยดุสิตธานีให้การสนับสนุนและส่งเสริมนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาหาร ขนมหวาน การจัดดอกไม้ การบริการอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีผลงานการแข่งขันที่ผ่านมามากมายหลายรายการ วิทยาลัยดุสิตธานี “สร้างอาชีพด้วยมืออาชีพ” และจะเป็นก้าวแรกของการเริ่มต้นเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 – 3  อีเมล [email protected] เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

ที่มา: วิทยาลัยดุสิตธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ