บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญ (บางรัก) เสริมทักษะด้านเทคโนโลยีผ่านโครงการ “เปิดโลกกิจกรรมการเรียนรู้ Metaverse with Blockchain”

บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญ (บางรัก) เสริมทักษะด้านเทคโนโลยีผ่านโครงการ “เปิดโลกกิจกรรมการเรียนรู้ Metaverse with Blockchain”

วันที่ 20 มกราคม 2566 ณ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ชั้น 9 ศูนย์การค้าเอมควอเทียร์ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด  หรือที่รู้จักกันในนาม บิทคับ อะคาเดมี ศูนย์การเรียนรู้สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้ ร่วมสร้างคอมมูนิตี้และสร้างประสบการณ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญ (บางรัก) จัดโครงการ “เปิดโลกกิจกรรมการเรียนรู้ Metaverse with Blockchain” เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ ความเข้าใจในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ มัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สนใจ ให้มีความพร้อมเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลดิสรัปชัน 

โครงการ “เปิดโลกกิจกรรมการเรียนรู้ Metaverse with Blockchain” แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การบรรยายในภาคทฤษฎี ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายปิติภูมิ รักษ์ชูชีพ หัวหน้างานพัฒนาธุรกิจ และ นายกันตณัฐ วุฒิธร นักพัฒนาธุรกิจ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากบิทคับ อะคาเดมี เพื่อให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ หัวข้อ “เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล” ประกอบด้วยประวัติศาสตร์การเงินโลก, การทำงานของบล็อกเชน, กรณีศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชนของ NFT และ เมตาเวิร์ส, การประยุกต์ใช้  เมตาเวิร์สกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ อุตสหกรรมบันเทิง อุตสหกรรมการศึกษา อุตสาหกรรมการแพทย์ อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ เป็นต้น

หัวข้อ “เมตาเวิร์ส” ได้บรรยายเกี่ยวกับ “แซนด์บ็อกซ์” ตัวอย่างแพลตฟอร์มเกมในโลกเสมือนจริงบนบล็อกเชน ที่มีเหรียญ SAND เป็นตัวกลางในการทำธุรกรรม ผู้เล่นสามารถทำภารกิจต่าง ๆ อาทิ สร้างบ้าน สร้างเมือง สร้างตัวละคร หรือ สินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ และนำไปใช้ในเกม หรือขายผ่านตลาด NFTs รวมไปถึงการร่วมมือกันของบริษัท Epic Games และศิลปินระดับโลกอย่าง ทราวิส สกอตต์ ในปี 2020 เพื่อสร้างคอนเสิร์ตเสมือนในโลกของเกม Fortnite ให้เหล่าแฟนเพลงและเกมเมอร์ได้เข้าไปฟังกันมากถึง 12 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีการบรรยายในหัวข้อ “มหกรรมดิจิทัลในประเทศไทยที่น่าสนใจ” อาทิ “งาน Digital Thailand Big Bang”   ซึ่งเป็นงานที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลจากทั่วโลกมาแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับประสบการณ์ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนการนำไปประยุกต์ใช้จริง และนำไปสู่การขับเคลื่อนประเทศเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน 

ในช่วงท้ายของการบรรยาย บิทคับ อะคาเดมี ยังเปิดโอกาสให้น้อง ๆ สอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญโดยตรงหลังจากการบรรยายในภาคทฤษฎีเสร็จสิ้นแล้ว บิทคับ อะคาเดมี ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ โดยพานักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทุกคนเยื่ยมชมสถานที่ Bitkub M Social ซึ่งเป็นดิจิทัลคอมมิวนิตี้แห่งแรกของเมืองไทยที่เป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยนความรู้การจัดสัมมนาและการประชุม ทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล และสนับสนุนในการสร้างองค์ความรู้ต่างๆให้กับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์การชอปปิง โดยการนำประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ร่วมกับวงการค้าปลีกเป็นแห่งแรก ๆ ของโลก ยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนและการท่องเที่ยว ในภูมิภาคเอเชียเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน โดยพื้นที่ของ Bitkub M Social แบ่งออกเป็นหลายส่วน อาทิ พื้นที่สำหรับจัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ, ส่วนจัดแสดงศิลปะ NFT และส่วนจำหน่ายของที่ระลึก เป็นต้น

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด เปิดเผยว่า “บิทคับ อะคาเดมี มีวิสัยทัศน์และจุดหมุ่งหมาย คือ เป็นศูนย์การเรียนรู้สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้ ร่วมสร้างคอมมูนิตี้และสร้างประสบการณ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน บิทคับ อะคาเดมี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีโอกาสนำความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลไปเผยแพร่ให้กับน้อง ๆ ทุกคน บิทคับ อะคาเดมี จะเดินหน้าจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไปเพื่อเสริมสร้างอนาคตของคนในประเทศให้ แข็งแรง ยั่งยืน และก้าวตามทันยุคเทคโนโลยีดิสรัปชัน”

ที่มา: บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ