AACSB ประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนธุรกิจในเครือประจำปี 2566

AACSB ประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนธุรกิจในเครือประจำปี 2566

โครงการที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 นี้ยกย่องผู้นำที่สร้างผลกระทบต่อสังคม

เอเอซีเอสบี อินเตอร์เนชันแนล (AACSB)—เครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยรายชื่อศิษย์เก่าดีเด่นแห่งปี 2566 (2023 Class of Influential Leaders) ซึ่งเป็นกลุ่มศิษย์เก่าจากโรงเรียนธุรกิจ 25 คนที่แสดงให้เห็นว่าการเป็นผู้นำที่สร้างผลกระทบต่อสังคมเป็นอย่างไร

โครงการศิษย์เก่าดีเด่นจัดขึ้นเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยยกย่องศิษย์เก่าของโรงเรียนธุรกิจกว่า 275 แห่งที่ได้สร้างอิทธิพลในเชิงบวกต่อภาคธุรกิจและสังคม โดยศิษย์เก่าดีเด่นทั้งหมดนี้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอกจากโรงเรียนธุรกิจที่ได้รับการรับรองจาก AACSB กว่า 950 แห่งทั่วโลก

ศิษย์เก่าดีเด่นประจำปี 2565 ได้แก่ ผู้สนับสนุนในแวดวงธุรกิจ, องค์กรไม่แสวงผลกำไร และรัฐบาลต่าง ๆ ที่มุ่งมั่นที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับโลก ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ใช้การศึกษาทางธุรกิจเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้น ยกระดับการจ้างงานและโอกาสทางการศึกษาสำหรับประชากรที่ด้อยโอกาส และปรับปรุงวิถีชีวิตของชุมชนที่ด้อยโอกาสที่สุดในสังคม พวกเขาทุกคนคือตัวแทนของความพยายามของสถาบันการศึกษาธุรกิจที่มุ่งมั่นสร้างและส่งเสริมผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญของมาตรฐานการรับรองธุรกิจของเอเอซีเอสบีประจำปี 2563 และเป็นประเด็นเด่นในแผนช่วยการเติบโตขององค์กรอื่นเมื่อไม่นานมานี้

คาริน เบค-ดัดลีย์ (Caryn Beck-Dudley) ประธานและซีอีโอของเอเอซีเอสบีกล่าวว่า “กลุ่มศิษย์เก่าดีเด่นประจำปี 2566 แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จในธุรกิจอาจหมายถึงความสำเร็จของสังคมด้วย ความพยายามของพวกเขาในการจัดลำดับความสำคัญของวัตถุประสงค์ ผู้คน และโลก ควรเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราทุกคนปรับความคิดของเราใหม่เกี่ยวกับความเป็นผู้นำที่สร้างผลกระทบได้”

ศิษย์เก่าดีเด่นแต่ละคนได้รับการเสนอชื่อโดยโรงเรียนธุรกิจที่ตนเองเคยศึกษาจากเรื่องราวอันน่าประทับใจทั้งในด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม การทำประโยชน์ให้ชุมชน และการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำธุรกิจในอนาคต ทั้งนี้ อคาเดมิค พาร์ทเนอร์ชิพ (Academic Partnerships) เป็นผู้สนับสนุนโครงการศิษย์เก่าดีเด่นแห่งปี 2566

รับชมเรื่องราวบันดาลใจของศิษย์เก่าดีเด่นแต่ละคน รวมถึงวิธีการที่พวกเขาสร้างอิทธิพลในเชิงบวกที่มีความหมายและยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ได้ที่ aacsb.edu/influential-leaders.

เกี่ยวกับเอเอซีเอสบี

เอเอซีเอสบี (AACSB) ก่อตั้งขึ้นในปี 2459 โดยเป็นเครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเชื่อมโยงผู้สอน ผู้เรียน และภาคธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ เอเอซีเอสบีดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศและดินแดน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม เร่งพัฒนานวัตกรรม และขยายอิทธิพลของการศึกษาด้านธุรกิจ หากต้องการทราบว่าเอเอซีเอสบีพลิกโฉมการศึกษาด้านธุรกิจเพื่อสร้างสังคมที่ดีขึ้นอย่างไร สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ aacsb.edu

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1994966/AACSB_2023_Influential_Leaders.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/492010/AACSB_Logo.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ