เปิดใจ รศ.ดร.ปนัดดา ยิ้มสกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มรภ.ธนบุรี ชี้ช่อง เทรนด์คณะ สาขา ฮิต ปี 2023

เปิดใจ รศ.ดร.ปนัดดา ยิ้มสกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มรภ.ธนบุรี ชี้ช่อง เทรนด์คณะ สาขา ฮิต ปี 2023

รองศาสตราจารย์ ดร.ปนัดดา ยิ้มสกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ให้เกียรติ สำนักข่าวการศึกษาไทย เปิดใจเกี่ยวกับเทรนด์ฮิตปี 2023 ที่จะช่วยนักเรียนและผู้ปกครอง ในการเลือกเรียนคณะ สาขา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยเริ่มจากการสำรวจความถนัดหรือความชื่นชอบของผู้เรียน สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี มีคณะสาขาให้เลือกเรียนมากมาย ทั้งที่กรุงเทพฯ และ สมุทรปราการ โดยจัดให้มีการเรียนการสอนควบคู่กับการปฏิบัติงานจริงเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน

คณะครุศาสตร์ ถือเป็นเรือธงของเรา เพราะเทรนด์การรับราชการครูมาแรงมากในช่วงนี้ ดังนั้น จึงเปิดหลักสูตรรองรับเอาไว้มากมาย อาทิ การศึกษาปฐมวัย คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ พลศึกษา  วิทยาศาสตร์ทั่วไป และสังคมศึกษา ดูรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://edu.dru.ac.th/courses-list.php สำหรับหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (4ปี) ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก ทำให้บางสาขาวิชามีจำนวนนักศึกษาเต็มจำนวนที่เปิดรับค่อนข้างไว โดยเฉพาะสาขาวิชาพลศึกษาน้องใหม่ที่มาแรง ซึ่งเปิดรับนักศึกษารุ่นแรกปี 2564 เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีโควตานักกีฬาให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ และยังมีกีฬาชนิดอื่น ๆ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถนำแฟ้มสะสมผลงานมายื่นให้ทางคณะกรรมการพิจารณาตามลำดับ โดยทุกหลักสูตรได้รับการรับรองจากคุรุสภา ส่วนสาขาวิชาพลศึกษาอยู่ในกระบวนการดำเนินการ

คณะวิทยาการจัดการ มีสาขาทางด้านบริหารธุรกิจให้เลือกเรียนมากมายเกือบ 10 หลักสูตร อาทิ การจัดการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ การจัดการงานบริการสถานพยาบาล นิเทศศาสตร์ บริหารธุรกิจ บัญชี การท่องเที่ยว การโรงแรม ธุรกิจการบิน และการจัดการเทคโนโลยีโลจิสติกส์เพื่อการกระจายสินค้า ดูรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://manage.dru.ac.th/  สำหรับด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมีศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพโรงแรมและอุตสาหกรรมบริการ ภายใต้ชื่อ ธนบุรี ลอดจ์ สมุทรปราการ ณ อาคารอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ เว็บไซต์ https://sp.dru.ac.th/lodge/

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลากหลายสาขา อาทิ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษธุรกิจ ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร การจัดการชุมชน ออกแบบทัศนศิลป์ ออกแบบนิเทศศิลป์และออกแบบดิจิทัล รัฐประศาสนศาสตร์ นิติศาสตร์ ดูรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://human.dru.ac.th/

และคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีหลักสูตร 3 หลักสูตร และสาขาวิชา 9 สาขาวิชา อาทิ ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คหกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีดิจิทัล เทคโนโลยีไฟฟ้า  วิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรม และอุตสาหกรรมอาหาร ดูรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://sci.dru.ac.th/sci.dru/ สำหรับสาขาวิชาวิศวกรรมการจัดการระบบรางหลักสูตรน้องใหม่จัดการเรียนการสอน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ

ดังนั้นการเรียนของมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้และควบคู่กับการปฏิบัติงานในรูปแบบสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน โดยมหาวิทยาลัยมีทุนการศึกษารอน้องๆ ที่สนใจ และรายงานตัวเป็นนักศึกษา อาทิ ทุนการศึกษาเรียนดี 3.00 และทุนอื่นๆ อีกมากมาย

 

ที่มา: สำนักข่าวการศึกษาไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ