MYEO และเอ็ดฮีโร่ส์จับมือเปิดศูนย์การศึกษาแห่งใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

MYEO และเอ็ดฮีโร่ส์จับมือเปิดศูนย์การศึกษาแห่งใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เอ็ดฮีโร่ส์ (EdHeroes) โครงการริเริ่มด้านการศึกษาระดับโลก ที่ขับเคลื่อนเพื่อสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำด้านการศึกษาทั่วโลก ด้วยการเชื่อมโยงครอบครัว องค์กร ครู และอีกมากมายเข้าดัวยกัน เอ็ดฮีโร่ส์มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นโครงการและปรับปรุงการเข้าถึง รวมถึงคุณภาพการศึกษาสำหรับทุกคน ภารกิจนี้สอดรับกับปรัชญาการศึกษาของเยาวชนของ MYEO เนื่องจากทั้งสองโครงการมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสทั่วโลก ความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันนี้ส่งผลให้มีการเปิดศูนย์แห่งใหม่ในเมียนมาขึ้น

เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว ได้มีการจัดการประชุม “เตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต!” (“Future Ready!”) ขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ โดยนำเสนอกลยุทธ์การเรียนรู้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่แก่ครูและนักเรียนในท้องถิ่น พร้อมการกล่าวสุนทรพจน์โดยคุณสุชีธา บัต (Suchetha Bhat) ซีอีโอของ ดรีมอะดรีม (Dream a Dream) และคุณโมนิรัต ไซวี (Monirath Siv) ซีอีโอของทีชฟอร์กัมพูชา (Teach For Cambodia – TFC)

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของดรีมอะดรีมในฐานะซีอีโอ และตัวแทนของเอ็ดฮีโร่ส์ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาในงานนี้ นี่เป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ MYEO ในการสร้างโซลูชันที่เท่าเทียมกันในท้องถิ่น ในขณะเดียวกันก็เรียนรู้และรับฟังผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ทั่วโลก” คุณสุชีธา บัตกล่าว

คุณเทต ธีรี ฉ่วย (Htet Thiri Shwe) ซีอีโอของ MYEO กล่าวว่า “การศึกษาในเมียนมาอยู่ในสถานการณ์วิกฤต เยาวชนหลายพันคนต้องออกจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัย มีเพียงการเชื่อมต่อกับชุมชนเอ็ดฮีโร่ส์ทั่วโลกและเรียนรู้จากกันและกันเท่านั้นที่เราจะสามารถเอาชนะความยากลำบากและความท้าทายเหล่านี้ได้ “

ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรชั้นนำที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ได้แก่ คุณวาร์ชา พิลไล (Varsha Pillai) (ดรีมอะดรีม), คุณฟาร์ฮานนิซา นาสุติยอน (Farhannisa Nasution) (เอ็ดฮีโร่ส์อินโดนีเซีย), คุณทูเรน อ่อง (Thurein Aung) (โดเอียน (Doh Eain)), คุณอัคหมัด อดิตยา (Achmad Adhitya) (โซโล เทคโนปาร์ค (Solo Technopark)), คุณพิน เกษมศิริ (Pin Kasemsiri) (เจเนเรชั่น ประเทศไทย (Generation Thailand)), คุณซาชาล อนีจา (Sachal Aneja) (องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (Plan International))

หัวข้อในงานรวมถึง: ภาพรวมคร่าว ๆ ของความท้าทายที่การศึกษากำลังเผชิญอยู่ สิ่งที่คนทั่วไปสามารถทำได้เพื่อให้มั่นได้ในการศึกษาที่ยั่งยืนและเท่าเทียม วิธีเชื่อมช่องว่างทักษะผ่านความคิดริเริ่มของเรา และประโยชน์ของการบูรณาการเทคโนโลยีด้านการศึกษา

นี่เป็นโครงการแรกภายใต้คุณอลีนา ไบเมน (Alina Baimen) ซีอีโอของเอ็ดฮีโร่ส์คนใหม่ คุณอลีนาร่วมงานกับเอ็ดฮีโร่ส์มาตั้งแต่แรก ๆ และช่วยสร้างตั้งแต่ค่านิยมไปจนถึงวิสัยทัศน์ เธอเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายเอ็ดฮีโร่ส์ (EdHeroes Network) ที่เรารู้จักในตอนนี้ ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเธออย่างราบรื่น

ด้วยการเปิดตัวศูนย์อย่างประสบความสำเร็จนี้ คุณอลีนากำลังมองหาขั้นตอนต่อไปของเอ็ดฮีโร่ส์เพื่อนำการศึกษาไปสู่ผู้ที่ขาดโอกาส

อีเมล [email protected]

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2006655/EdHeroes_Hub_in_Myanmar.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ