มูลนิธิ EDF ห่วงใยนักเรียนที่ขาดแคลน ชวนผู้ใหญ่ใจดีมอบทุนการศึกษาเพื่อสร้างอนาคตที่สดใส

มูลนิธิ EDF ห่วงใยนักเรียนที่ขาดแคลน ชวนผู้ใหญ่ใจดีมอบทุนการศึกษาเพื่อสร้างอนาคตที่สดใส

มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาโดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนไทยที่ขาดแคลนเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เร่งระดมหาทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยังรอโอกาสสำหรับปีการศึกษา 2566 ภายใน 30 มิถุนายนนี้ อีกอย่างน้อย 4,597 ทุน

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เผยว่า “จากการที่มูลนิธิ EDF ได้เปิดรับบริจาคทุนการศึกษาล่วงหน้าสำหรับปีการศึกษา 2566 มาตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าตัวเลขล่าสุดเมื่อ 30 มีนาคม 2566 มูลนิธิสามารถระดมทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนซึ่งผ่านการคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษาในโครงการต่าง ๆ จากจำนวนทั้งหมด 9,753 คน ได้แล้ว 5,156 ทุน สามารถจัดสรรแบ่งเป็นทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 4,469 ทุน ทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/อาชีวศึกษา 336 ทุน ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปกติ 248 ทุน ทุนการศึกษานักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 88 ทุน และทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา 15 ทุน”

“ปัจจุบันมูลนิธิ EDF ยังคงต้องการรับการสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับปีการศึกษา 2566 ภายใน 30 มิถุนายน ศกนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับบริจาคทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2566 อีกอย่างน้อย 4,597 ทุน เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนนักเรียนที่ขอรับทุนการศึกษาเข้ามาทั้งหมด เพื่อเติมเต็มความหวังของเยาวชนไทยที่ยังคงขาดแคลน และเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีการศึกษาที่ดีและจะได้มีอนาคตที่สดใสดีขึ้น”

 “จากประสบการณ์การทำงานด้านการพัฒนาการศึกษาให้นักเรียนและโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ชนบทห่างไกลของประเทศไทยมากว่า 35 ปี มูลนิธิ EDF เราตระหนักดีว่า ปัญหาความยากจนมิใช่เพียงแค่การขัดสนด้านการเงินเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการขาดแคลนโอกาสอีกหลาย ๆ ด้าน เช่น โอกาสการเข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ โอกาสการเข้าถึงสิทธิต่าง ๆ ที่ตนเองพึงได้รับ โอกาสการประกอบอาชีพ รวมไปถึงโอกาสทางการศึกษาซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยนำพาพวกเขาให้หลุดพ้นจากวัฎจักรแห่งความยากไร้ได้อย่างยั่งยืน”

“ดังนั้น การที่มีผู้ใหญ่ใหญ่ใจดีสักคนหยิบยื่นโอกาสด้วยการการสนับสนุนทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์จึงเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่ง อีกทั้งยังได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวนักเรียนที่ยากจนและด้อยโอกาสเหล่านี้ ช่วยให้พวกเขามีพื้นที่ยืนอยู่ในระบบการศึกษาให้ได้นานมากพอที่จะเรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพโดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาความขัดสนของครอบครัว เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็น ในการเตรียมพร้อมเปิดรับโอกาสต่างๆที่จะเข้ามาในชีวิต และใช้ประกอบอาชีพเพื่อพึ่งพาตนเองและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิ” นายสรรเพชร กล่าวสรุป

สำหรับมูลนิธิ EDF ดำเนินงานมาตั้งแต่ พ.ศ.2530 และเป็นองค์กรสาธารณกุศลของประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษื รวมถึงจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนร่วมกับหน่วยงานที่สนใจ มูลนิธิ EDF ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง มีรายงานการเงินประจำปีที่มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

องค์กรหรือผู้ที่สนใจมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02-579-9209-11 (จันทร์-ศุกร์ 09.00-16.30 น.) อีเมล [email protected] หรือ Line: @edfthai ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิ EDF สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ที่มา: มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ