GIT ลงนาม MOU ความร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อผลักดันงานวิจัยและงานบริการวิชาการ ยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย

GIT ลงนาม MOU ความร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อผลักดันงานวิจัยและงานบริการวิชาการ ยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดยนายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบัน ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ เรื่อง การดำเนินงานด้านการเรียนการสอน การวิจัยและบริการวิชาการ ณ ห้อง 202 ชั้น 2 ตึกจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อดำเนินการส่งเสริม สนับสนุนซึ่งกันและกันตามภารกิจของทั้งสองหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยยึดประโยชน์ของหน่วยงานในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการวิจัย การบริการวิชาการ และการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนการสอนเกี่ยวกับอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า โดยมุ่งเน้นให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาการและการวิจัยเชิงอุตสาหกรรมและสังคมของประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดที่สามารถนำไปต่อยอดเชิงพาณิชย์ได้ และเพื่อตอบรับแนวทางในการพัฒนาประเทศ

สถาบันได้วางยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานโดยมุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ด้วยการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทย ส่งเสริมกิจกรรมด้านการตลาด การยกระดับฝีมือแรงงาน การเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการและบุคลากรของอุตสาหกรรมในทุกๆ ด้าน นอกจากนี้สถาบันยังเป็นหน่วยงานกลางในการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดการพัฒนาและสามารถยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้อยู่ในชั้นแนวหน้าของโลกได้อย่างยั่งยืนในเวทีสากล

นอกจากนี้สถาบันจัดงานเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับครบวงจร โดยมี ดร.ภูวดล วรรธนะชัยแสง หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ และ รศ.ดร.ฐาสิณีย์ เจริญฐิติรัตน์ อาจารย์ประจำภาควิชาธรณี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินการเสวนา ร่วมเสวนาโดย ศ.ดร.จักรพันธ์ สุทธิรัตน์ รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศ.ดร.ประณัฐ โพธิยะราช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยโลหะและวัสดุ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายทนง ลีลาวัฒนสุข รองผู้อำนวยการ (เทคนิค) สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

ที่มา: สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ