กอล์ฟการกุศล : ร่วมสร้าง สานฝัน ให้กับนักศึกษาพยาบาลมหิดล

กอล์ฟการกุศล : ร่วมสร้าง สานฝัน ให้กับนักศึกษาพยาบาลมหิดล

“วิชาชีพพยาบาล” ถือว่าเป็นวิชาชีพหนึ่งที่ได้เสียสละทั้งแรงกายและแรงใจในการทำงานเพื่อการดูแลผู้ป่วย เราเห็นพยาบาลเดินกันมากมายในทุกๆโรงพยาบาล แต่จะมีใครรู้บ้างว่าจริงๆแล้ว “พยาบาล” ถือเป็นวิชาชีพขาดแคลน ผลิตเท่าไรก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการด้านการดูแลสุขภาวะของประชาชน

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นโรงเรียนพยาบาลแห่งแรกของประเทศไทย ได้รับพระราชทานกำเนิดจาก สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดย ทำหน้าที่ผลิตพยาบาลวิชาชีพที่มีคุณภาพมาเป็นเวลากว่า 126 ปี คณะพยาบาลศาสตร์ได้รับการยอมรับว่าเป็นเสาหลักของวิชาชีพการพยาบาลของประเทศมาโดยตลอด ในแต่ละปีคณะฯ รับนักศึกษาจำนวน 320 คน อาจารย์ของคณะฯทุกคนจะดูแล บ่มเพาะนักศึกษาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ และมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ให้ ในจำนวนนักศึกษาทั้ง 4 ชั้นปี กว่า 1,200 คน มากกว่าร้อยละ 50 ที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ ต้องกู้เงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนและการใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักศึกษาได้ทุ่มเทกับการเรียน และสำเร็จการศุกษาออกมาเป็นพยาบาลที่มีคุณภาพ คณะฯ ให้ความสำคัญกับการให้ทุนสนับสนุนการศึกษามาโดยตลลอด มีการจัดสรรเงินทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ แม้จะมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินสนับสนุนทุนการศึกษาแต่คณะฯก็ยังทำได้ไม่ทั่วถึง

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้จัดงานกอล์ฟการกุศลระดมทุนสนับสนุนการศึกษาแก่นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ยาใจ สิทธิมงคล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานกล่าวเปิดงานและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟการกุศล เพื่อจัดหารายได้สนับสนุนเป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20 ทีม ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และมีผู้สนับสนุนการจัดงานเป็นจำนวนมาก ได้แก่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เฌอร่า จำกัด (มหาชน) บริษัท ลานนามคอม จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด บริษัท เซนด์เมด จำกัด (มหาชน) และมูลนิธิเทพสิริ รวมทั้งคณาจารย์จากคณะฯ มาร่วมออกบูธตรวจสุขภาพให้กับนักกอล์ฟ นับเป็นการแข่งขันที่ให้ผู้ร่วมกิจกรรมมาร่วมทำการกุศลและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งเต็มไปด้วยความสนุกสนานและมิตรภาพที่ดี ณ สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร

ไมตรีจิตที่ทุกท่านมอบให้กับนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สร้างให้มีพยาบาลที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น แต่จะเป็นการสร้างพยาบาลที่มีจิตวิญญาณในการเป็นผู้ให้ ทำหน้าที่ดูแลสุขภาพของประชาชนและสร้างสุขภาวะให้คนไทยต่อไป จึงขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพยาบาลของแผ่นดิน เพื่อขับเคลื่อนระบบสุขภาวะของประเทศ ท่านสามารถร่วมบริจาคได้ทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เลขที่บัญชี 016-429805-8 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานคลัง ชั้น 2 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล บางกอกน้อย โทร. 02-411-3251

ที่มา: คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ