นักเรียนปลื้มรับรองเท้านักเรียนคู่ใหม่โครงการ “เก่าไม่ไหวขอคู่ใหม่ ให้หนูที” จากมูลนิธิ EDF

นักเรียนปลื้มรับรองเท้านักเรียนคู่ใหม่โครงการ “เก่าไม่ไหวขอคู่ใหม่ ให้หนูที” จากมูลนิธิ EDF

หลังการระดมทุนในโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” ผ่านแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคมเทใจดอทคอมระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2565-เดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มูลนิธิ EDF  (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ได้รับการตอบรับจากผู้บริจาคกว่า 600 คน ด้วยยอดเงินบริจาค 410,200 บาท ทำให้สามารถจัดหารองเท้าใหม่ให้นักเรียน 1,202 คน ในโรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 แห่ง ใน 10 จังหวัด ในการนี้นายธัญญากร รัตนประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายรณรงค์ทุนการศึกษา พร้อมด้วยนายกันติยุทธ กันติเอื้อ เจ้าหน้าที่ประสานงานระหว่างประเทศ (ญี่ปุ่น) และคณะ ได้เดินทางไปมอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนบ้านหนองหมาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 232 คน สร้างรอยยิ้มและความยินดีให้กับนักเรียนและคณะครูเป็นอย่างมาก

นายธนาเศษฐ์ เพ็ชรกลาง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองหมาก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 กล่าวว่า “ในนามของคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหมาก ผมขอขอบคุณมูลนิธิ EDF  และผู้บริจาคทุกท่าน ที่เล็งเห็นความสำคัญของนักเรียนที่ยากไร้ในพื้นที่ห่างไกล และได้เดินทางมาส่งมอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ภายใต้โครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” ให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนต้น 232 คน ของโรงเรียนในครั้งนี้ สำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนแล้ว รองเท้านักเรียน 1 คู่ มีประโยชน์มากมายทั้งใส่ไปโรงเรียน และใส่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย”

นายธัญญากร รัตนประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายรณรงค์ทุนการศึกษา มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เปิดเผยว่า “มูลนิธิ EDF มีความดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนผู้ใหญ่ใจดีกว่า 600 คน ที่ร่วมบริจาคเงินรวม 410,200 บาท ในโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” ผ่านแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคมเทใจดอทคอมระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2565-เดือนเมษายน 2566 และสามารถจัดหารองเท้าใหม่ให้นักเรียนในโรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือใน 11 โรงเรียน รวม 10 จังหวัด ได้ทั้งสิ้น 1,202 คน พวกเราเชื่อว่านักเรียนทุกคนที่ได้รับรองเท้านักเรียนจะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ทั้งใส่มาโรงเรียน ใส่เล่นกีฬา หรือใส่ไปทำงานกับพ่อแม่เพื่อหารายได้พิเศษช่วงวันหยุดได้ด้วย ทั้งนี้โรงเรียนบ้านหนองหมาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่นักเรียนได้รับมอบรองเท้านักเรียนหลังเปิดภาคเรียนการศึกษาในวันนี้ ทางมูลนิธิ EDF ขอให้น้อง ๆ นักเรียนได้ใช้ประโยชน์จากรองเท้านักเรียนใหม่ที่มอบให้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งเดินทางตามความฝันเพื่ออนาคตที่ดีสดใสและดีกว่าต่อไป”

เด็กหญิงชลธิชา ขันโททอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รองประธานสภานักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหมาก  กล่าวว่า  “ในนามของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหมาก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หนูขอขอบคุณมูลนิธิ EDF ที่จัดทำกิจกรรมดี ๆ กับโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” ทางแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคมเทใจดอทคอม รองเท้านักเรียนใหม่ที่มูลนิธิ EDF  มอบให้พวกเรานับเป็นกำลังใจที่ดีอย่างมากทำให้พวกหนูได้ทราบว่าในสังคมยังมีผู้ใหญ่ใจดีที่พร้อมจะช่วยเหลืออยู่เสมอ ที่ผ่านมาหนูใช้รองเท้านักเรียนคู่เก่ามา 5 ปี แล้ว เนื่องจากที่บ้านไม่มีเงินและคิดว่ายังใส่ได้อยู่ เมื่อได้รองเท้านักเรียนคู่ใหม่ช่วยหนูลดความกังวลได้ และยังใส่เล่นกีฬาได้ด้วยค่ะ” 

เด็กชายณัฐวุฒิ โดนขันทึก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณพี่ ๆ มูลนิธิ EDF ที่มาจัดกิจกรรมมอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ในโครงการ “เก่าไม่ไหว ขอคู่ใหม่ให้หนูที” ให้พวกเราที่โรงเรียน ผมชอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่มากครับ ผมขอสัญญาว่าจะทะนุถนอมรองเท้านักเรียนที่ได้รับ รวมทั้งตั้งใจเรียนหนังสือด้วยครับ” เด็กหญิงชมพูนุข ชมภูสลุง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กล่าวเสริมว่า “หนูมีความสุขมากค่ะที่ได้รองเท้านักเรียนใหม่ หนูจะดูแลรักษารองเท้านักเรียนที่ได้รับอย่างดีที่สุดค่ะ ที่ผ่านมาหนูเห็นน้อง ๆ นักเรียนเมื่อฝนตกรองเท้านักเรียนที่ใส่มักจะเปียกพอวันรุ่งขึ้นก็ไม่มีรองเท้านักเรียนใส่หรือใส่ในสภาพที่รองเท้ายังเปียกอยู่เพราะไม่มีรองเท้านักเรียนเปลี่ยน หนูคิดว่าน้อง ๆ นักเรียนคงจะดีใจเช่นกันค่ะ 

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษา มูลนิธิได้รับการยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบัน คีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม

องค์กรหรือผู้ที่สนใจบริจาคทุนการศึกษาให้นักเรียนด้อยโอกาส หรือร่วมทำกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนหรือชุมชนร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ โทรศัพท์ 02-579-9209-11 (จันทร์-ศุกร์ 09.00-16.30 น.) อีเมล [email protected] หรือ Line: @edfthai ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิ EDF สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ที่มา: มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ