ITC ส่งมอบคอกม้าไอ-เทล ให้แก่คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.มหิดล เพื่อการเรียนการสอนและบริการทางการสัตวแพทย์

ITC ส่งมอบคอกม้าไอ-เทล ให้แก่คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.มหิดล เพื่อการเรียนการสอนและบริการทางการสัตวแพทย์

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก นำโดย นายเชง นิรุตตินานนท์ ประธานคณะกรรมการ นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายนคร นิรุตตินานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการและผู้บริหาร ร่วมส่งมอบคอกม้าไอ-เทล (i-Tail Horse Stable) ให้แก่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร. สัตวแพทย์หญิง วลาสินี ศักดิ์คำดวง คณบดี พร้อมด้วยคณะอาจารย์ประจำคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC กล่าวว่า โครงการปรับปรุงพื้นที่และก่อสร้างอาคารคอกม้าไอ-เทล เกิดขึ้นจากความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนการสอนด้านสัตวแพทย์ให้แก่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ให้การช่วยเหลือด้านการก่อสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารแมว i-Cattery ของไอ-เทลอย่างดีทั้งด้านบุคลากร องค์ความรู้ และพื้นที่มาโดยตลอด จึงเป็นที่มาของโครงการก่อสร้างคอกม้าใหม่ทดแทนของเดิมที่เริ่มชำรุดและไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ บริษัทหวังว่าจะช่วยส่งเสริมองค์ความรู้เกี่ยวกับม้าและรองรับการเรียนและการให้บริการด้านอาชาบำบัดแก่นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ อาคารคอกม้าไอ-เทล มีขนาดพื้นที่ 527 ตารางเมตร สามารถรองรับและดูแลม้าได้มากถึง 11 ตัว สำหรับการออกแบบเป็นสไตล์ยุโรปให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยโทนสีน้ำตาลขาว และมีเพดานสูงกว่า 5 เมตร เน้นเพิ่มความโล่ง ปลอดโปร่ง ให้อากาศถ่ายเทสะดวก และยังมีสนามหญ้าด้านหน้าสำหรับให้ม้าออกกำลังกายกว่า 1,970 ตารางเมตร ภายใต้มาตรฐานที่ปลอดภัยและคำนึงถึงประโยชน์ด้านการใช้งานจริงของคณะอาจารย์ นักศึกษาสัตวแพทย์และประชาชนผู้เข้าใช้บริการ เพื่อการเรียนการสอนและบริการทางการสัตวแพทย์ รวมถึงเป็นสถานพยาบาลม้าแบบครบวงจร และกิจกรรมอาชาบำบัด โดยอาคารคอกม้าแห่งนี้ อยู่ในบริเวณเดียวกันกับศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารแมว i-Cattery ของ ITC ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล

ที่มา: ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ