สถาบัน ESTC เปิดหลักสูตร “MC Masterclass by ESTC” พัฒนาทักษะการเป็นพิธีกรมืออาชีพและการสื่อสารมวลชน สานฝันสู่ความสำเร็จ

สถาบัน ESTC เปิดหลักสูตร “MC Masterclass by ESTC” พัฒนาทักษะการเป็นพิธีกรมืออาชีพและการสื่อสารมวลชน สานฝันสู่ความสำเร็จ

ดร.นุชนารถ ชลคงคา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันเอ็มเพาเวอร์ริ่ง เซอร์วิส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด (ESTC Training Center) ผู้ประกอบธุรกิจฝึกอบรมที่มุ่งเน้นพัฒนาทักษะด้าน Soft Skill และการพัฒนาบุคลิกภาพแบบครบวงจร เปิดเผยว่าที่ผ่านมาสถาบัน ESTC ได้พัฒนาและออกแบบหลักสูตรให้กับหลากหลายธุรกิจในองค์กรขนาดใหญ่ อาทิเช่น ธุรกิจโรงแรม ร้านค้า บริการ อุตสาหกรรมการบิน เป็นต้น ล่าสุดสถาบัน ESTC ได้เปิดหลักสูตร MC Masterclass by ESTC พัฒนาทักษะการเป็นพิธีกรมืออาชีพและการสื่อสารมวลชน โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านพิธีกรและผู้ประกาศมืออาชีพ ประกอบด้วย มินท์-รพิรัตน์ นาดี พิธีกรสองภาษาและพิธีกรรายการทีวีซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก หรือ ช่อง 5,แอ๊น-กมลชนก พุคยาภรณ์ พิธีกรสองภาษาและอดีตผู้ประกาศข่าว TNN16, Money Channel และ Mono 29

สำหรับสิ่งที่ผู้เข้ารับอบรมจะได้รับจากหลักสูตรดังกล่าวคือ 1.บทบาทและหน้าที่ของ MC ที่แท้จริงและการเตรียมตัวแบบลงมือทำ 2.แนวทางการรับมือสถานการณ์ต่างๆ ในบทบาทของ MC ทั้งการเป็น entertainer และ Host of Event 3.ฝึกการใช้สมองทั้งสองส่วนตรรกะและความคิดสร้างสรรค์เมื่อต้องรับหน้าที่ MC มืออาชีพและ 4.ฝึกทักษะการมี sense of humor อย่างเหมาะสมบนเวทีอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ทุกท่านจะได้ทำการฝึกการเป็นพิธีกร ผ่านโจทย์และสถานการณ์ในการฝึกปฏิบัติ เพื่อประเมินการทดสอบความสามารถและรับข้อเสนอแนะจากวิทยากรรายบุคคล พร้อมทั้งได้รับประกาศนียบัตร (Certificate) ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร Personal Brand Image Master Class จากสถาบัน ESTC Co. Ltd.

“การอบรมหลักสูตร MC Masterclass by ESTC พัฒนาทักษะการเป็นพิธีกรมืออาชีพและการสื่อสารมวลชน วันที่ 1 ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Stage 1 Important and Understanding สร้างความเข้าใจถึงบทบาทการเป็นพิธีกรมืออาชีพที่แท้จริง Stage 2 How to prepare ทำความเข้าใจบุคลิกภาพของตนเอง ดึงจุดเด่นที่สำคัญเพื่อสร้างความมั่นใจและเป็นมืออาชีพ Stage 3 How to present? Personality Development การพัฒนาบุคลิกภาพและ Dress to Impress เทคนิคการเลือกการแต่งกายสำหรับการเป็นพิธีกร และ Stage 4 How to perform  ฝึกการใช้น้ำเสียง การสื่อสารที่มี sense of humor และสร้างบรรยากาศที่ดีทั้ง entertainer and host of event ส่วนวันที่ 2 ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Handling Situation!! รวมเทคนิคต่างๆ ในการรับมือที่อาจพบเจอในงานพิธีกร ข้อควรระวัง และตัวอย่าง script ต่างๆ เพื่อนำไปใช้ได้ทันทีสำหรับงานพิธีกร เช่น  สคริปต์การเปิดงาน การแนะนำบุคคลสำคัญ การกล่าวปิดงาน Time to perform!!” ดร.นุชนารถ กล่าว

อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจเข้าอบรมหลักสูตร MC Masterclass by ESTC พัฒนาทักษะการเป็นพิธีกรมืออาชีพและการสื่อสารมวลชน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือปรึกษาคอร์สและลงทะเบียนเรียนได้ที่ โทร.085-155-5566,089-829-8529 และ FB: estc Instragram: estctrainingcenter

ที่มา: สถาบันเอ็มเพาเวอร์ริ่ง เซอร์วิส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ