เอ๊กซ์เอ็ม จับมือมูลนิธิ EDF สนับสนุนโครงการ “My Future, My Dream Career project” ส่งเสริมอาชีพในโรงเรียน

เอ๊กซ์เอ็ม จับมือมูลนิธิ EDF สนับสนุนโครงการ “My Future, My Dream Career project” ส่งเสริมอาชีพในโรงเรียน

เอ็กซ์เอ็มส่งมอบความห่วงใยสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง มอบทุนสนับสนุนการจัดทำโครงการ “My Future, My Dream Career project” หรือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในฝันสำหรับเยาวชน ภายใต้การประสานงานและดำเนินงานโดยมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ให้โรงเรียนรวม 3 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่ โรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี เขต 4 โรงเรียนวัดทศทิศ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 และโรงเรียนบ้านท่าทองดำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 พร้อมนำทีมบุคลากรเรียนรู้และร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมอาชีพในโรงเรียน

นางสาวสตาวรี่ มอร์ที ประธานกรรมการบริหารบริษัทเอ็กซ์เอ็ม เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เอ็กซ์เอ็มได้มอบหมายให้มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ประสานงานและดำเนินงานโครงการในโรงเรียน เอ็กซ์เอ็มเชื่อว่าการตอบแทนสังคมในประเทศที่เราดำเนินงานอยู่คือคุณค่าพื้นฐาน เป็นค่านิยมขององค์กรว่าเราแคร์สังคมเพียงใด โดยตลอดการดำเนินงานของเอ็กซ์เอ็ม เรามุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมสรรสร้างสิ่งดี ๆ แก่ชุมชน โดยเฉพาะในด้านการศึกษาและการสร้างพลังใจ ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทได้มอบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอทีและปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน และมาในปีนี้เราได้สนับสนุนการจัดทำโครงการ “My Future, My Dream Career project” หรือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในฝันสำหรับเยาวชนในโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ และโรงเรียนวัดทศทิศ จังหวัดปทุมธานี และโรงเรียนบ้านท่าทองดำ จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งนำทีมบุคลากรเดินทางมาเรียนรู้และร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมอาชีพในโรงเรียนด้วย”

นายอภิชาติ สังขาว ผู้อำนวยการโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี เขต 4 กล่าวว่า “โรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ ขอขอบคุณมูลนิธิ EDF และเอ็กซ์เอ็มที่ได้เลือกโรงเรียนของเราเป็น  1 ใน 3 โรงเรียนที่ได้รับเงินสนับสนุนในโครงการ “My Future, My Dream Career project” หรือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในฝันสำหรับเยาวชน โรงเรียนของเราจัดการเรียนการสอนเน้นหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ และได้ฝึกปฏิบัติจริง ดังนั้นงบประมาณที่ได้รับนับว่าเป็นประโยชน์ในการจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพด้านต่าง ๆ ให้กับนักเรียนได้เป็นอย่างดียิ่ง”

นายวิวัฒน์ กิตติธาดา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และประธานนักเรียนโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์กล่าวว่า “ในนามของนักเรียนโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ พวกเราขอสัญญาว่าจะนำเงินทุนที่ได้รับไปใช้พัฒนาโครงการเกษตรและพัฒนาอาชีพภายในโรงเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับนักเรียนทุกคน โดยการส่งเสริมความรู้ ทักษะ รวมถึงพัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์ สร้างรายได้ให้นักเรียน ซึ่งจะสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพได้อย่างยั่งยืนในอนาคต”

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษารวมถึงร่วมกับองค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชน มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 โดยการดำเนินงานของมูลนิธิเป็นที่ยอมรับจากองค์กรจากทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รวมถึงมีรายงานการเงินประจำปีที่มีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ และเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อาธารณกุศลอย่างแท้จริง เป็นต้น

องค์กรหรือผู้สนใจที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสนับสนุนทุนการศึกษาร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ (02) 579 9209-11  (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล [email protected] ทาง  Line: @edfthai เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai  หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับการดำเนินงานของมูลนิธิที่เว็บไซต์ www.edfthai.org

ที่มา: มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ