“แสนสิริ” จับมือคณะสถาปัตย์ “ม.กรุงเทพ” ปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดตัว BUD :D AWARD (บัดดี อวอร์ด) ตีโจทย์การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางกับ “ดีคอนโด”

“แสนสิริ” จับมือคณะสถาปัตย์ “ม.กรุงเทพ” ปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดตัว BUD :D AWARD (บัดดี อวอร์ด) ตีโจทย์การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางกับ “ดีคอนโด”

“แสนสิริ” จับมือคณะสถาปัตย์ “ม.กรุงเทพ” ปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดตัว BUD 😀 AWARD (บัดดี อวอร์ด) ตีโจทย์การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางกับ “ดีคอนโด” ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายใช้งานจริง ทำเล ม.กรุงเทพ ตอกย้ำตัวจริงเจ้าตลาดแคมปัส คอนโด

นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า แสนสิริได้ร่วมมือกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดตัวโปรเจ็กต์ BUD : D AWARD หรือ บัดดี อวอร์ด ซึ่งมาจาก BU หรือ Bangkok University และ D หรือ dcondo ดีคอนโด แบรนด์ยืนหนึ่งเจ้าตลาดแคมปัส คอนโด ชวนน้องๆ ชาว ม.กรุงเทพร่วมออกแบบพื้นที่ส่วนกลางกับดีคอนโดขนาด 1 ไร่ (1,600 ตร.ม.) ในหัวข้อ “ดีไซน์เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ ดีรอบด้าน” เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในแนวคิดการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานจริง โดยโครงการประกวด BUD 😀 AWARD นี้ไม่เพียงแต่ให้น้องๆ คณะสถาปัตยกรรมที่มีความรู้ความสามารถในด้านการออกแบบมาร่วมโชว์ความสามารถ โปรเจ็กต์นี้ยังเปิดให้น้องๆ นักศึกษาและบุคลากรทั้งหมดของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้มีส่วนร่วมในการโหวตผลงาน รางวัล Popular Vote เพื่อให้ได้แนวคิดที่เหมาะสมและตอบโจทย์มากที่สุด ตามหลักแนวคิด “ผู้อยู่อาศัยเป็นศูนย์กลางในการออกแบบ” ด้วย โดยผลงานที่ชนะรางวัลและ Popular Vote จะได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมมีโอกาสได้ร่วมฝึกงานกับทีมออกแบบจากแสนสิริ รวมทั้งผลงานการออกแบบจากแนวคิดที่เหมาะสมและตอบโจทย์มากที่สุดจะถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ดีคอนโด ตรงข้าม ม.กรุงเทพ โครงการใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

“แสนสิริมีแนวคิดในการพัฒนาสินค้าและบริการตามแนวคิด “YOU Are Made For Life” ที่ต่อยอดมาจากแนวคิด “YOU-Centric” ซึ่งเป็นจุดยืนของแสนสิริ ในความใส่ใจ เข้าใจ และให้ความสำคัญกับทุกความต้องการที่เปลี่ยนไปของคนในปัจจุบัน โดยเอา “YOU” หรือ “คุณ”ทุกคนเป็นศูนย์กลางและแรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อส่งมอบความสุขในแบบที่เป็น “คุณ” ที่หลากหลายได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้จุดเด่นที่ทำให้แสนสิริแตกต่างจากคู่แข่ง คือ ดีไซน์ และ คุณภาพ ที่เป็นแนวคิดหลักในการพัฒนาแบรนด์ “ดีคอนโด” จนส่งผลให้เป็นแบรนด์ยืนหนึ่งเป็นเจ้าตลาด “Campus Condo” จากการเน้นการพัฒนาโปรดักส์ให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้อยู่อาศัยจริงในกลุ่ม

คอนโดราคาเข้าถึงง่าย ผ่านคอนเซ็ปท์ ‘Stay Well-rounded คอนโดที่คิดให้ชีวิตดีรอบด้าน’ สะท้อนชีวิตแบบ Well-being บนทำเลที่มอบความเป็นส่วนตัว และให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย ให้กับกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายโครงการ อาทิ ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท รังสิต, ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท โดม รังสิต, ดีคอนโด ไฮด์อเวย์, ดีคอนโด ชายน์ ทำเล ใกล้ม.ธรรมศาสตร์ และ ดีคอนโด ไฮป์ ใกล้ ม.กรุงเทพ ที่ประสบความสำเร็จสูง ปิดการขายในวันพรีเซลล์

สำหรับโปรเจ็กต์ บัดดี อวอร์ด แสนสิริมองเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมให้ตอบโจทย์กับกลุ่มผู้ใช้งานจริง ซึ่งนอกจากจะคำนึงถึงพื้นที่ส่วนกลางในโครงการที่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ยังให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมส่วนกลางได้อย่างทั่วถึง เกิดเป็นการคิดพัฒนาโครงการอย่างยั่งยืนตั้งแต่วิธีการคิด การออกแบบ จนถึงเมื่อโครงการสร้างเสร็จ รวมถึงการดูแลโครงการระยะยาว จึงได้มีแนวคิดการพัฒนา จากการให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วม เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบแนวคิด พื้นที่ส่วนกลาง ให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ องค์ความรู้ด้านการออกแบบจากห้องเรียน ทั้งด้านแนวคิด ทฤษฎี หรือด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง ซึ่งถือเป็นการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพให้กับนักศึกษา และเป็นการยืนยันว่า Campus Condo จากแสนสิริพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์นักศึกษา ม.กรุงเทพ อย่างแท้จริง” นายองอาจ กล่าว

ผศ.ดร.ฤทธิรงค์ จุฑาพฤฒิกร คณบดี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีของน้องๆ นักศึกษา ม.กรุงเทพ ที่จะได้ลงสนามการออกแบบจริงในโจทย์ที่เปิดกว้างสำหรับแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่ๆ (New Idea) ที่สามารถออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการคอนโดมิเนียมได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง รวมถึงแนวคิดจากผลงานการออกแบบที่ได้ยังจะถูกนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของดีคอนโด โครงการจริงในอนาคตได้อีกด้วย ซึ่งจะนับเป็นผลงานที่ภาคภูมิใจของนักศึกษาสำหรับเป็นประสบการณ์การทำงานที่ดีต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ ผลงานที่ชนะรางวัลยังมีโอกาสได้ร่วมฝึกงานกับทีมออกแบบจากแสนสิริ ซึ่งเป็นบริษัทที่โดดเด่นด้านดีไซน์การออกแบบที่อยู่อาศัยรวมทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 10 ของบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานมากที่สุดร่วมกับบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง Google, LINE, Apple อีกด้วย โครงการนี้เปิดกว้างสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี ด้านสถาปัตยกรรมและด้านการออกแบบภายในทุกชั้นปีของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังมีการให้ น้องๆ นักศึกษา ม.กรุงเทพทุกคณะทุกชั้นปี มีส่วนร่วมในการโหวตผลงาน เพื่อให้ได้แนวคิดที่เหมาะสมและตอบโจทย์มากที่สุด จึงอยากให้นักศึกษามาเข้าร่วมโครงการกันเยอะๆ

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ : https://siri.ly/TXmkF11

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ