เพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ระดับมืออาชีพ กับ Dusit Hospitality Academy (DHA) ในเครือวิทยาลัยดุสิตธานี

เพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ระดับมืออาชีพ กับ Dusit Hospitality Academy (DHA) ในเครือวิทยาลัยดุสิตธานี

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้เรียนหลักสูตร Professional Chef และ Professional Pastry Chef จาก Talent Opportunity Programs (TOP) ของ Dusit Hospitality Academy (DHA) ซึ่งเป็นสถาบันเพื่อยกระดับและเพิ่มทักษะมืออาชีพจากวิทยาลัยดุสิตธานี ได้มีโอกาสศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มและการพัฒนาเทคโนโลยีในครัวซึ่งนับเป็นเนื้อหาที่ไม่สามารถหาจากที่ไหนได้ง่ายๆ โดยมีเชฟศุภชัย อุดมสถาพล ผู้ดำรงตำแหน่ง National Corporate Chef, Thailand ของบริษัท Rational ผู้ให้บริการด้านการแก้ไขปัญหาครัวเชิงพาณิชย์ระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ให้เกียรติมาวิทยากรรับเชิญพิเศษในหัวข้อ Kitchen Concepts: Intelligence Redefine

ในโอกาสนี้ ผู้เรียนของ DHA ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดในห้องครัว และปัจจัยที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนความก้าวหน้า เช่น การขาดแคลนพนักงาน การเปลี่ยนแปลงความคาดหวังและความต้องการของแขก การแข่งขันที่เพิ่มขึ้น ความยั่งยืน และความกดดันด้านต้นทุนซึ่งนับเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันการทำงานของเครื่องใช้ในครัว เช่น หม้อนึ่งไอน้ำและกระทะ Bratt Pan รวมไปถึงการตั้งโปรแกรมอย่างง่ายสำหรับลำดับการทำอาหารโดยใช้ USB และ WiFi ซึ่งช่วยให้สามารถเชื่อมต่อระบบ Cloud ในการจัดการสูตรอาหารแบบรวมศูนย์ ตลอดจนการจัดการด้านสุขอนามัย การจัดการสินทรัพย์ ฯลฯ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ชัดเจนขึ้นทั้งในด้านผลผลิตที่เพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพ คุณภาพ การลดของเสีย อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

การเยี่ยมชมครั้งนี้จัดโดยอาจารย์วุฒิศักดิ์ สิมหงษ์ ผู้สอนหลักสูตร TOP ของสถาบัน DHA ในโมดุลหัวข้อ Kitchen Systems and Procedures ซึ่งเขากล่าวว่า “ผู้เรียนถามคำถามมากมายเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ดังนั้นจึงเป็นประสบการณ์อันมีค่าสำหรับพวกเขา โดยเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้จากผู้นำในอุตสาหกรรม และได้รับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มปัจจุบันในอุตสาหกรรม”

ขณะที่ Mr. Zeph Norrish ผู้อำนวยการบริหารของ DHA กล่าวเสริมว่า “นี่เป็นอีกตัวอย่างที่ดีของทีมผู้สอนหลักสูตร TOP ของ DHA ที่ทำให้ผู้เรียนของเราได้รับประโยชน์สูงสุดในการเรียนรู้และการพัฒนาของพวกเขา ผ่านการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับผู้มีบทบาทสำคัญและผู้นำจากทั่วทั้งอุตสาหกรรมบริการ”

TOP เป็นหลักสูตรพัฒนาทักษะเฉพาะด้านที่ออกแบบโดยสถาบัน DHA ในเครือวิทยาลัยดุสิตธานี มีระยะเวลาเรียน 3, 6 เดือนที่ตอบโจทย์ เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปและคนทำงานที่อยากก้าวเข้ามาในสายงานบริการ หรือมุ่งหวังการเลื่อนตำแหน่งในสายงานที่ทำอยู่ โดยมีหลักสูตรให้เลือกตามความต้องการและระดับขั้น เพื่อให้เหมาะกับทักษะ ความสนใจ และประสบการณ์ของผู้เรียน อันจะกลายเป็นบุคลากรในการผลักดันอุตสาหกรรมบริการให้ก้าวไปข้างหน้าต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ