ว่าที่บัณฑิตรำไพฯ พร้อมลุย มุ่งสู่โลกการทำงานด้วยความรู้และคุณสมบัติครบเครื่อง

ว่าที่บัณฑิตรำไพฯ พร้อมลุย มุ่งสู่โลกการทำงานด้วยความรู้และคุณสมบัติครบเครื่อง

กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2566 ก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ออกไปใช้ชีวิตในวัยทำงาน รวมถึงการเตรียมตัว และแนวทางที่ต้องปฏิบัติภายหลังจากสำเร็จการศึกษา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร รองอธิการบดี ด้านวิชาการ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ

ณ หอประชุมสิริรำไพพรรณ กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้รับความรู้เพิ่มเติม ก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ออกไปใช้ชีวิตในวัยทำงาน รวมถึงการเตรียมตัว และแนวทางที่ต้องปฏิบัติภายหลังจากสำเร็จการศึกษา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร รองอธิการบดี ด้านวิชาการ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ต่อด้วยการกล่าวอวยพรว่าที่บัณฑิตทุก ๆ ท่าน ให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความเจริญก้าวหน้า ทั้งงานราชการ งานเอกชน

รวมถึงประกอบธุรกิจส่วนตัวได้อย่างมั่นคงผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร กล่าวแนะนำต่อว่า “เมื่อนักศึกษาต้องเข้าสู่วัยทำงานแล้ว ควรมีคุณสมบัติดังนี้”1. จบมาแล้วมีความรู้เพียงพอต่อการทำงาน หมั่นสร้างความรู้เพิ่มเติม2. มีคุณสมบัติที่ดี นอกเหนือจากปริญญาที่ได้รับ ควรมีความสนใจและกระตือรือร้น มีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง มีรับผิดชอบต่องาน3. บุคลิกภาพ ต้องแต่งตัวให้เรียบร้อยตามสมัย ตามกาลเทศะ”ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นคุณสมบัติที่ดี ที่สามารถใช้ประโยชน์ในอนาคตต่อไปได้ รวมถึงการนำความรู้ที่จะได้รับเพิ่มเติมไปพัฒนา ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองต่อไป”ภายในงานยังมีการบรรยายหัวข้อพิเศษในหัวข้อ เตรียมตัวอย่างไร เพื่อเข้าสู่สังคมคนทำงาน โดย อ.จตุพล ชมภูนิช นักแสดง วิทยากรและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ