OnDemand เผย! เพราะทุกอาชีพ คืออนาคต จัดแนะแนวการศึกษาฟรีทั่วไทยครั้งที่ 12 ผลักดันแนวคิดเด็กไทยทัดเทียมสากล

OnDemand เผย! เพราะทุกอาชีพ คืออนาคต จัดแนะแนวการศึกษาฟรีทั่วไทยครั้งที่ 12 ผลักดันแนวคิดเด็กไทยทัดเทียมสากล

OnDemand เดินหน้าจัดงาน “Success Design Forum 2024” มหกรรมแนะแนวการศึกษาฟรี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ภายใต้แนวคิด “Your Career, Your Life เพราะทุกอาชีพที่ออกแบบ คืออนาคตของชีวิตคุณ” ด้วยกิจกรรมแนะแนวการศึกษาและสร้างความเข้าใจด้านอาชีพในฝันให้กับเยาวชนและผู้ปกครองทั่วประเทศ ผลักดันศักยภาพด้านวิชาการควบคู่การส่งเสริมแนวคิดด้านอาชีพทัดเทียมสากล

OnDemand (ออนดีมานด์) สถาบันแนะแนวการศึกษาออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย ภายใต้การบริหารงานของ LEARN Corporation ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาและผลักดันศักยภาพคนทุกช่วงวัย จัดงานแนะแนวการศึกษา “Success Design Forum 2024” ให้กับเยาวชนและผู้ปกครองทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ภายใต้แนวคิด “Your Career, Your Life เพราะทุกอาชีพที่ออกแบบ คืออนาคตของชีวิตคุณ” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้รู้จักอาชีพในฝันและเตรียมความพร้อมด้านการศึกษา ผ่านกิจกรรมแนะนำเทรนด์ทักษะอาชีพ แนวโน้มอาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง แนะแนวการศึกษา และวางแผนการสอบ ตลอดจนกิจกรรมสร้างความเข้าใจในครอบครัวให้สอดคล้องกับแนวคิดในปัจจุบัน ได้แก่

  • CAREER: Change, Roadmap, Solution, Action ค้นพบคำตอบของอาชีพในอนาคต ด้วยการทำความรู้จักลักษณะอาชีพ เจาะลึกข้อสอบครอบคลุมทุกสนาม โซลูชันที่ช่วยให้สอบติดมหาวิทยาลัย และเทคนิคเตรียมตัวสอบอย่างไรให้ถึงเป้าหมาย
  • Workshop ค้นหาอาชีพที่ใช่ กิจกรรมเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงก่อนก้าวสู่อาชีพในฝัน เช่น MED Workshop, Tech & N’Gineer Workshop ฯลฯ โดยนักศึกษารุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ตรง
  • Pre-Test Mock ทดสอบข้อสอบ TCAS ผ่านสนามสอบจำลอง ที่ครอบคลุมทุกวิชา

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมติวข้อสอบ NETSAT ปีล่าสุดโดยผู้เชี่ยวชาญ ปรึกษาการวางแผนการเรียนแบบรายบุคคล และเวิร์กชอปสำหรับผู้ปกครองเพื่อสร้างความเข้าใจในครอบครัว ควบคู่การส่งเสริมให้เยาวชนเรียนอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จตามวัย

นายสุธี อัสววิมล ผู้ร่วมก่อตั้ง OnDemand และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์นวัตกรรม บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือพี่โหน่ง OnDemand กล่าวว่า “ปัญหาที่ OnDemand เจอบ่อย ๆ คือ เด็กมักไม่รู้ว่าตนเองอยากทำอาชีพอะไร หรือไม่มั่นใจในคณะเป้าหมาย เพราะขาดความรู้ความเข้าใจในอาชีพนั้น ๆ ทำให้เด็กไม่แน่ชัดเรื่องเป้าหมายการเรียน ตลอดจนเรียนอย่างไม่มีความสุข ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ‘อาชีพ คืออนาคต’ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เด็กและผู้ปกครองควรตระหนักตั้งแต่เนิ่น ๆ จากปัญหาดังกล่าว งาน Success Design Forum 2024 ในปีนี้ จึงจัดขึ้นภายใต้ความตั้งใจที่อยากจะคลายปมปัญหาให้ถูกจุด ด้วยการสร้างความตระหนักถึงเป้าหมายอาชีพ เผยแพร่ข้อมูลความรู้พร้อมแนะแนววิธีรับมือเกี่ยวกับอาชีพในฝันผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์จำลองให้เด็กได้เข้าใจตนเองควบคู่กับสร้างความเข้าใจในครอบครัว เพื่อส่งเสริมแนวคิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข นำไปสู่การพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาของเด็กไทยทัดเทียมสากลต่อไป”

Success Design Forum เป็นมหกรรมแนะแนวการศึกษาที่ OnDemand จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและได้รับการตอบรับจากครอบครัวอย่างล้นหลาม ล่าสุด “Success Design Forum 2024” ถูกจัดขึ้นตลอดเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ครอบคลุม 4 ภาคทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพฯ, หาดใหญ่, ขอนแก่น และเชียงใหม่ โดยมีผู้ลงทะเบียนให้ความสนใจร่วมงานกว่า 6,200 คน เยาวชนและผู้ปกครองที่สนใจการแนะแนวการศึกษาและอาชีพในฝัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ondemand.in.th หรือ Contact Center 02-2519456

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ