“นนัชชา” นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit 2024

“นนัชชา” นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit 2024

มหาวิทยาลัยศรีปทุม รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ นางสาวนนัชชา สินจินดาวงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้รับคัดเลือกเป็น DELEGATE จากเยาวชนทั่วโลก เข้าร่วมงาน IYC Climate Summit 2024 ภายใต้หัวข้อ “Active Youth Empowerment for a Future of Resilience and Sustainability” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2567 ณ University of Wolverhampton ประเทศอังกฤษ โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นโดย International Youth Council (IYC) ร่วมกับ University of Wolverhampton, UK

นางสาวนนัชชา  กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทน DELEGATE จากเยาวชนทั่วโลกในครั้งนี้  ดิฉันมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอมุมมองและความคิดเห็นของเยาวชนไทย เกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  และร่วมหาแนวทางแก้ไขร่วมกับเยาวชนจากทั่วโลก  ดิฉันหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ อนาคตที่ยั่งยืน  และสร้างโลกที่ดีกว่าให้กับลูกหลานต่อไป”

อาจารย์ธีรบูลย์ พิศาลอภิพงศ์ คณบดีคณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม  กล่าวว่า “ทางคณะฯ รู้สึกภูมิใจในตัวนางสาวนนัชชาเป็นอย่างยิ่ง  นางสาวนนัชชาเป็นนักศึกษาที่มีความมุ่งมั่น  ใฝ่เรียนรู้  และทุ่มเทกับงานด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด   ทางคณะฯ มั่นใจว่านางสาวนนัชชาจะเป็นตัวแทนเยาวชนไทยได้อย่างดีเยี่ยม   และสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยศรีปทุม  และประเทศไทยบนเวทีระดับโลก”

สำหรับ IYC Climate Summit 2024 เป็นเวทีสำหรับเยาวชนจากทั่วโลก  มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ระดมความคิด  และหาแนวทางแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ   งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Active Youth Empowerment for a Future of Resilience and Sustainability”  โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ อนาคตที่ยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ