จุฬาฯ ปลอดโควิด-19 พร้อมเปิดที่ทำการ 1 มี.ค.นี้ เน้นการเรียนผสมผสาน คงมาตรการความปลอดภัย

จุฬาฯ ปลอดโควิด-19 พร้อมเปิดที่ทำการ 1 มี.ค.นี้ เน้นการเรียนผสมผสาน คงมาตรการความปลอดภัย

ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ประธานคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพร้อมจะเปิดที่ทำการในวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม 2564 โดยมหาวิทยาลัยมีการดำเนินการและเตรียมความพร้อมในด้านความปลอดภัย โดยจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ให้บุคลากรร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ทำงานส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจุฬาฯ สะอาดปลอดภัย รวมทั้งมหาวิทยาลัยได้ทำความสะอาดอาคารสถานที่ต่างๆ อย่างเคร่งครัดเพื่อสุขอนามัย ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ และคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาฯ ได้ตรวจคัดกรองแก่ผู้ประกอบการและลูกจ้างโรงอาหารส่วนกลางและโรงอาหารของส่วนงานภายในมหาวิทยาลัย จำนวน 400 คน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาคมจุฬาฯ

ในด้านการจัดการเรียนการสอนจุฬาฯ ยังคงเน้นการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) สำหรับการจัดการสอบในพื้นที่มหาวิทยาลัย จะอนุญาตให้จัดได้โดยยึดตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นิสิตที่มาจากพื้นที่ที่มีการควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หากมีความจำเป็นต้องเข้ามาสอบในมหาวิทยาลัยต้องมีใบรับรองแพทย์มายืนยันว่าไม่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ส่วนการออกไปทำกิจกรรมนอกพื้นที่ เช่น ฝึกงาน หรือทำงานวิจัย ให้อยู่ในดุลยพินิจของหัวหน้าส่วนงาน ยกเว้นในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการโควิด-19 ทั้งนี้การจัดกิจกรรมต่างๆ ในจุฬาฯเน้นในรูปแบบออนไลน์ หากมีความจำเป็นที่ต้องจัดกิจกรรมแบบพบปะกันต้องผ่านการอนุมัติจากหัวหน้าส่วนงาน สำหรับบุคลากรที่เข้ามาปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย ให้รองอธิการบดีที่กำกับดูแลหรือหัวหน้าส่วนงานพิจารณาตามความจำเป็น โดยยังไม่สนับสนุนให้บุคลากรจุฬาฯ เข้ามาปฏิบัติงาน 100%

ติดตามประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเรื่อง การเปิดสถานที่ทำการ การเรียนการสอน และการปฏิบัติงานลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564ได้ที่ https://www.chula.ac.th/news/43991/

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกาศและมาตรการต่างๆของจุฬาฯได้ทางเว็บไซต์โควิด จุฬาฯ หัวข้อ “ข่าวสาร COVID-19” หรือแอปพลิเคชัน CU NEX และ CU NEX Staff

ที่มา: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ