ซินโครตรอนจัดเต็มของรางวัลร่วมสนุกในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์” 2566

ซินโครตรอนจัดเต็มของรางวัลร่วมสนุกในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์” 2566

สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เอาใจคุณหนูๆ ขนของรางวัลร่วมสนุกและกิจกรรมจัดเต็มในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์” รับวันเด็กแห่งชาติ 2566 พร้อมนิทรรศการให้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

รศ.ดร.สาโรช รุจิรวรรธน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน กล่าวว่า “สถาบันฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่กระทรวง อว. โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด KIDS SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์ ระหว่าง วันที่ 13-14 มกราคม 2566 ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ”

“สถาบันฯ ได้นำกิจกรรมร่วมสนุกสำหรับเด็กๆ และเยาวชนที่จะมาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ โดยเน้นกิจกรรมที่ได้มีส่วนร่วมอย่างการระบายสีปูนปาสเตอร์ ที่นำโมเดล “น้องแสงจ้า” ซึ่งเป็นมาสคอตของสถาบันฯ มาเป็นแบบให้เด็กได้แต้มสี ใส่จินตนาการ พร้อมกิจกรรมชิงรางวัลอย่าง “ซินโครตรอนบิงโก” ที่สอดแทรกความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และเทคโนโลยีแสงซินโครตรอน และได้ลุ้นรางวัลมากมาย เช่น ดาบซินโครตรอน แก้วน้ำพรีเมียม กระเป๋าเป้ หูฟัง พาวเวอร์แบงก์ รับรองว่าเด็กๆ จะได้ความสนุกสนานและความรู้กลับไปอย่างแน่นอน” รศ.ดร.สาโรช รุจิรวรรธน์ กล่าว

ที่มา: สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ