“ร่วมพัฒนาธุรกิจร้านอาหาร” วิทยาลัยดุสิตธานีจับมือพาณิชย์ ประเมินคุณภาพร้านอาหารไทย Thai SELECT

“ร่วมพัฒนาธุรกิจร้านอาหาร” วิทยาลัยดุสิตธานีจับมือพาณิชย์ ประเมินคุณภาพร้านอาหารไทย Thai SELECT

เมื่อไม่นานมานี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2565 ให้แก่ร้านอาหารไทยที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก รวม 217 ร้านทั่วประเทศ โดยหนึ่งในหน่วยงานที่ได้รับเกียรติและความไว้วางใจให้ร่วมเป็นกรรมการประเมินคือ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาด้านการโรงแรม ศิลปะการประกอบอาหาร และการบริการในเครือโรงแรมดุสิตธานี

สำหรับร้านอาหารที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประกอบด้วย Thai SELECT SIGNATURE จำนวน 12 ร้าน Thai SELECT CLASSIC จำนวน 185 ร้าน และ Thai SELECT UNIQUE อีก 20 ร้าน รวมทั้งสิ้น 217 ร้าน จากจำนวนร้านทั้งหมด 467 ร้านที่สมัครเข้าร่วมการคัดเลือก ซึ่งทุกร้านที่ผ่านการคัดเลือกนั้นต้องได้มาตรฐานและสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการว่า จะได้สัมผัสรสชาติอาหารไทยแท้ มีการใช้วัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ร้านสะอาดและถูกสุขอนามัย อีกทั้งการบริการจะต้องดีเยี่ยม ตลอดจนบรรยากาศร้านก็ต้องสะท้อนความเป็นไทยด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับร้านอาหารไทยทั้งต่อลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ

แน่นอนว่าคณะกรรมการที่ทำการคัดเลือกย่อมต้องเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ทั้งในด้านการประกอบอาหาร หลักโภชนาการ และการบริการ ซึ่งปีนี้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เชิญการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายครัวการบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี สมาคมเชฟ ประเทศไทย แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี และ วิทยาลัยดุสิตธานี ในฐานะที่เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่สอนทางด้านศิลปะการประกอบอาหารโดยตรง มาเป็นผู้ร่วมประเมิน โดยทางวิทยาลัยดุสิตธานีมี อาจารย์กรกช มนตรีสุขศิริกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายปฏิบัติการ เป็นผู้แทนในการประเมินครั้งนี้

นอกจากวิทยาลัยดุสิตธานีจะบ่มเพาะบัณฑิตที่มีคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรมบริการทั้งในระดับประเทศและสากลแล้ว วิทยาลัยยังมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะใช้องค์ความรู้ที่มีร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมบริการไทยให้เติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 – 3 อีเมล [email protected] เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

ที่มา: วิทยาลัยดุสิตธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ