มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ร่วมกับ Northumbria University จัดคอร์ส “มินิเมด 2023” สำหรับนักศึกษาไทยที่ใฝ่ฝันเป็นแพทย์

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ร่วมกับ Northumbria University จัดคอร์ส “มินิเมด 2023” สำหรับนักศึกษาไทยที่ใฝ่ฝันเป็นแพทย์

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) พร้อมกับพันธมิตร Northumbria University จัดคอร์ส”มินิเมด 2023″ เป็นครั้งแรก โดยกิจกรรมจะใช้เวลา 3 วัน ที่ Northumbria University ในเมืองนิวคาสเซิลอะพอนไทน์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มิถุนายนนี้ ขอเชิญนักศึกษาจากประเทศไทยในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 และหลักสูตร IB และ A-Levels เข้าร่วมกิจกรรมนี้

คอร์ส”มินิเมด ซึ่ง SGU เริ่มจัดมาในปี 2019 เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ทำความเข้าใจถึงการศึกษาในสาขาแพทยศาสตร์ และได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับหัวข้อที่หลากหลายที่พวกเขาจะได้พบเจอในการเรียน ในเดือนคอร์ส “มินิเมด” จะจัดขึ้นที่ Northumbria University ในเดือนมิถุนายน 2023 ที่จะถึงนี้อีกครั้ง และเปิดให้นักเรียนจากประเทศไทยเข้าร่วมเป็นครั้งแรก

นักศึกษาที่ลงทะเบียนเข้าร่วมในกิจกรรมนี้จะได้โอกาสในการสร้างเครือข่ายวิชาชีพที่มีความสำคัญ เรียนรู้ข้อมูลที่มีคุณค่าจากการเลคเชอร์ที่นำเสนออย่างสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม ตลอดจนได้รับทักษะที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จากการอบรม การทดลองปฏิบัติการกับผู้ป่วย และทดลองทำงานด้านแล็บในกลุ่มย่อย

ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ด้านการแพทย์ ศัพท์ด้านกายภาพ ระบบประสาทของมนุษย์ และจิตเวชศาสตร์ อาจารย์ของ SGU จะช่วยให้เด็กนักเรียนได้ทำความคุ้นเคยเกี่ยวกับจริยธรรมทางการแพทย์และแพทย์ศาสตร์ในสาขาฉุกเฉิน

ลิลลี พอมมาแร็ค รองผู้อำนวยการ ฝ่ายสังกัดวิชาการนานาชาติ กล่าวว่า “ผู้ที่ต้องการนักศึกษาแพทย์ต้องได้ความเข้าใจอย่างถี่ถ้วนเกี่ยวกับสาขาวิชาก่อนการตัดสินใจเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ดังนั้นวัตถุประสงค์หลักของคอร์ส “มินิเมด” คือการให้ความรู้ความเข้าใจในเชิงลึกแก่นักเรียนเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องพบเจอในขณะเรียนและฝึกฝนเป็นแพทย์ และทำความเข้าใจถึงอนาคตของตัวเองในการเริ่มต้นวิชาชีพแพทย์ในระดับโลก”

นักเรียนจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อเข้าร่วมในคอร์สอย่างประสบความสำเร็จจนจบ และจะได้รับโอกาสในการแลกเปลี่ยนและสร้างเครือข่ายกับผู้ที่อยู่ในวงการการศึกษาแพทย์ศาสตร์ระดับสูง

จากข้อมูลณเดือนตุลาคม 2022 มีนักศึกษาไทย 32 คนที่กำลังศึกษาที่ SGU นักเรียนกลุ่มหนึ่งกำลังศึกษาที่ True Blue แคมปัสในเกรนาดา และอีกกลุ่มหนึ่งกำลังศึกษาที่ Northumbria University สหราชอาณาจักรซึ่งเป็นพันธมิตรกับ SGU และยังมีนักศึกษาที่กำลังเป็นแพทย์หมุนเวียนในโรงพยาบาลทั่วสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร พวกเขาทั้งหมดกำลังเริ่มต้นเส้นทางในการเป็นแพทย์เพื่อรับใช้สังคมในอนาคต

ที่นั่งมีจำนวนจำกัด และจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 พฤษภาคม นักเรียนระดับมัธยมปลายที่สนใจเข้าร่วมคอร์สมินิเมดของ SGU ราชอาณาจักรสามารถอีเมลคุณ นลินี เจียมวิทยานุกูล ผู้แทนของ SGU ในประเทศไทยที่ [email protected] เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม

ที่มา: โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ