DPU จับมือ DIGIT SOUL ดึงบล็อกเชนพลิกโฉมการศึกษาไทยสู่ Web 3.0

DPU จับมือ DIGIT SOUL ดึงบล็อกเชนพลิกโฉมการศึกษาไทยสู่ Web 3.0

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) โดย ผศ.ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ และ บริษัท ดิจิท โซล จำกัด โดย นายธนพล เอี่ยมสกุล ประธานกรรมการ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและเทคโนโลยี ในการพัฒนา Application และระบบ Smart Chain เพื่อการใช้งานในมหาวิทยาลัย และพัฒนาสู่ Innovation Lab เพื่อการเรียนรู้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งถือเป็นการต่อยอด Ecosystem ของมหาวิทยาลัยฯ และบริษัท ดิจิท โซล ในการพัฒนาการศึกษาไทยให้พร้อมรองรับกับการเข้าสู่โลกยุค Web3.0

ทั้งนี้ DPU มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์มีองค์ความรู้และประสบการณ์ในการยกระดับการศึกษาด้วยเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบปริญญาบัตรแบบ NFT แห่งแรกของไทย การเปิด Metaverse Campus สุดล้ำบน The Sandbox รวมทั้งการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยภายใต้โครงการ Smart Campus 5G ขณะที่ DIGIT SOUL เชี่ยวชาญการนำเทคโนโลยี Blockchain และ NFT มาใช้ในการสนับสนุนธุรกิจ และวงการการศึกษา การจับมือกันในครั้งนี้จะสามารถสนับสนุนและร่วมกันพัฒนาระบบนิเวศน์ทางการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยฯ เข้าสู่โลกยุค Web 3.0 ได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น

โดยการลงนามบันทึกข้อตกลง (MoU) ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักคือ 1. ร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงหลักสูตร รายวิชา สำหรับนักศึกษา สถานประกอบการ และบุคคลที่สนใจ ได้เรียนรู้เทคโนโลยี Blockchain และสามารถนำความรู้ไปพัฒนาทางวิชาชีพ และ 2. พัฒนา Innovation Lab ด้านเทคโนโลยี Blockchain โดยร่วมกันวิจัย พัฒนา และสร้างนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ บริการ รวมทั้ง Digital Platform/Application และ Solution จากเทคโนโลยี Blockchain เพื่อการใช้งานจริงในมหาวิทยาลัย และการขยายผลเชิงพาณิชย์

อนึ่ง ในพิธีประสาทปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประจำปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านมา บริษัท ดิจิท โซล จำกัด ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการยกระดับปริญญาบัตร NFT ให้อยู่บนระบบ Smart Chain ซึ่งเป็น Blockchain Ecosystem ภายใต้การกำกับดูแลของ DPU ที่สามารถตรวจสอบผ่าน Mobile Application เพื่อเพิ่มความสะดวกและความมั่นใจ สำหรับการใช้งานและการตรวจสอบยืนยันความถูกต้อง นับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบการศึกษาไทยให้ก้าวหน้าต่อไป

ที่มา: มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ